Android 14 đã sẵn sàng, Samsung có thể phát hành One UI 6.0 Beta vào tuần tới

Google vừa mới phát hành Android 14 Beta 4 và đã sẵn sàng cho bản cập nhật chính thức. Nếu không có gì thay đổi, Samsung dự kiến cũng sẽ bắt đầu triển khai One UI 6.0 Beta cho người dùng của mình vào tuần tới.

Ảnh: Android Authority

Bản cập nhật Android 14 Beta 4 không có quá nhiều thay đổi, cho thấy nó đã đạt đến mức độ ổn định. Gã khổng lồ tìm kiếm có thể tung ra thêm một bản thử nghiệm cuối cùng trước khi Android 14 được phát hành chính thức. Tất nhiên, những bản cập nhật này chỉ có cho điện thoại Pixel, máy tính bảng và thiết bị gập lại của họ.

Đối với Samsung, chương trình One UI 6.0 Beta dự kiến sẽ được triển khai cho các dòng Galaxy S22, Galaxy S23, Galaxy Z Flip 4, Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Fold 5 trong vài tuần tới. Nếu không có gì thay đổi, chương trình sẽ chỉ có tại một số khu vực nhất định bao gồm Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Ở Android 14 Beta 4, Google đã thay đổi biểu tượng tắt âm thanh trên thanh trạng thái, cũng như thêm một hành động mới khi người dùng nhấn giữ biểu tượng của ứng dụng. Tùy chọn chia đôi màn hình trong phím tắt ứng dụng cho phép bạn mở ứng dụng trực tiếp ở chế độ chia đôi màn hình. Tính năng này rất hữu ích với các thiết bị màn hình lớn như điện thoại màn hình gập hay máy tính bảng. Trang quản lý tiện ích (widget) được chia thành hai cột: Bên trái là danh sách tiện ích, còn bên phải là thông tin chi tiết. Những tính năng này cũng có thể xuất hiện trên One UI 6.0 của Samsung.

Ngoài một số thay đổi về tính năng và giao diện, Google cũng sửa các lỗi do người dùng phản hồi ở các bản cập nhật Beta trước đó. Hãng đã cải thiện hiệu suất thiết bị và độ mượt của giao diện, cũng như khắc phục sự cố ứng dụng và vòng lặp khởi động.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn