5 điều chúng tôi muốn thấy trên dòng Galaxy S25

Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra là các mẫu điện thoại Android tốt nhất mà bạn có thể mua tại thời điểm này. Chúng có hiệu năng mạnh mẽ, thời lượng pin dài lâu, hệ thống máy ảnh tối tân,… Mặc dù vậy, không có gì là hoàn hảo cả, và dòng Galaxy S24 không phải là ngoại lệ.

Nói cách khác, dòng Galaxy S24 còn nhiều khía cạnh mà Samsung có thể cải thiện. Sau đây là năm điều tôi muốn thấy Samsung làm trong năm 2025.

Một thiết kế mới cho năm 2025

Thiết kế của dòng Galaxy S hầu như không thay đổi từ năm 2022, thời điểm dòng Galaxy S22 được giới thiệu. Không chỉ vậy, một số người còn tranh cãi rằng thiết kế của dòng Galaxy S22 không khác nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Đúng là Samsung thường xuyên cải tiến tính công thái học của sản phẩm của họ. Hãng thậm chí còn sử dụng ti-tan làm khung máy cho Galaxy S24 Ultra. Mặc dù vậy, thiết kế tổng thể của ba mẫu điện thoại vẫn không được thay đổi.

Tôi biết là sáng tạo một thiết kế mới không hề dễ dàng tại thời điểm này, nhưng sẽ vẫn rất tuyệt nếu Samsung thay đổi vẻ ngoài của thế hệ kế nhiệm để phân biệt sản phẩm với thế hệ cũ. Thiết kế hiện tại của dòng Galaxy S trông tối giản, nhưng nó đang trở nên buồn chán vì đã tồn tại trong nhiều năm liên tiếp.

Áp dụng lớp phủ chống chói cho màn hình trên cả ba mẫu điện thoại

Nếu được trải nghiệm Galaxy S24 Ultra, bạn sẽ nhận ra việc sử dụng thiết bị bên ngoài dễ dàng đến mức nào, ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhờ lớp phủ chống chói mới, Galaxy S24 Ultra rất phù hợp cho những ai thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường có nhiều ánh sáng, bao gồm ngoài trời và các văn phòng có nhiều bóng đèn.

Tôi đã không hề nhận ra bản thân cần lớp phủ chống chói cho màn hình đến thế nào cho đến khi tôi thử nó. Giờ đây, tôi rất muốn thấy lớp phủ chống chói được áp dụng xuyên suốt dòng Galaxy S25. Các hãng điện thoại khác cũng nên học hỏi Samsung ở điểm này và mang lớp phủ chống chói lên sản phẩm của họ.

Hiện tại, nếu bạn muốn giảm mức độ phản xạ của màn hình Galaxy S24 và Galaxy S24+, bạn phải bỏ ra 690.000₫ để mua Miếng dán Bảo vệ Màn hình Chống chói chính hãng đến từ Samsung.

Chỉ sử dụng một vi xử lí

“Liệu tôi sẽ nhận được vi xử lí Exynos do Samsung phát triển hay Snapdragon tốt hơn của Qualcomm?” là câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong đầu nhiều người khi chọn mua dòng Galaxy S. Việt Nam không đủ may mắn để luôn được nhận được đơn vị chạy Snapdragon.

Samsung đã đổ hàng tỉ đô la vào R&D. Chả có gì sai khi hãng muốn tạo ra vi xử lí của riêng mình. Ngoài ra, không giống như dòng Galaxy S22, các báo cáo gần đây thậm chí còn cho thấy Galaxy S24 và Galaxy S24+ chạy Exynos không thua đơn vị chạy Snapdragon quá xa.

Tuy nhiên, Qualcomm vẫn đang dẫn trước. Vi xử lí của họ vẫn mạnh mẽ và tiết kiệm điện hơn. Mặc dù Samsung sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn khi sử dụng sản phẩm của Qualcomm, người dùng lại được hưởng lợi do được sở hữu một sản phẩm tốt hơn. Vì vậy, tôi muốn thấy Samsung sử dụng vi xử lí của Qualcomm trên cả ba mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S25, tương tự như những gì họ đã làm với dòng Galaxy S23.

Hệ thống máy ảnh được cải thiện

Samsung sản xuất ra một số mẫu điện thoại có hệ thống máy ảnh tốt nhất trong ngành. Mặc dù dòng Galaxy S24 nhận được một vài cải tiến về máy ảnh, tổng thể thì không có gì thay đổi nhiều.

Hầu hết cảm biến máy ảnh trên dòng Galaxy S24 đã xuất hiện trên dòng Galaxy S23. Mặc dù đây không hẳn là một điều xấu, Samsung vẫn chưa khắc phục được vấn đề liên quan đến tốc độ màn trập khiến cho các đối tượng đang chuyển động bị nhoè. Ngoải ra, hình ảnh cho ra đôi khi bị mờ, ngay cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Kết quả là nhiều người không có một cái nhìn tốt cho dòng Galaxy S24, dù sao thì các đối thủ không gặp phải các vấn đề tương tự.

Tôi cũng muốn thấy sự trở lại của ống kính chụp xa 10x trên Galaxy S25 Ultra. Máy ảnh chụp xa 5x trên Galaxy S24 Ultra hoạt động tốt. Tuy nhiên, khả năng thu phóng quang học 10x từng làm cho dòng Galaxy S Ultra nổi bật so với đám đông vì đây là một tính năng không phải sản phẩm cao cấp nào cũng có. May mắn thay, chất lượng máy ảnh chụp xa không được thay đổi. Quy trình xử lí hậu kì của Samsung vẫn cho ra những bức ảnh tuyệt vời với dải động rộng và độ sắc nét cao.

Cuối cùng, tôi mong Samsung trang bị cho Galaxy S24 Ultra cảm biến máy ảnh 1” để ngang hàng với một vài đối thủ khác như Xiaomi.

Tốc độ sạc nhanh hơn

Khi nói đến tốc độ sạc, dòng Galaxy S của Samsung thua xa nhiều đối thủ. Các thương hiệu như OnePlus, OPPO và thậm chí cả motorola đã trang bị công suất sạc có dây 68W hoặc nhanh hơn cho sản phẩm của họ, cho phép bạn sạc đầy điện thoại trong vòng chưa đầy một giờ. Trong khi Samsung có cải thiện tốc độ sạc, với 65% pin trong vòng 30 phút, bấy nhiêu vẫn là chưa đủ.

Các nhà sản xuất khác đã chứng minh rằng các giải pháp sạc nhanh của họ không làm hư pin. Xiaomi đã cho chúng ta thấy giải pháp sạc có dây 120W của hãng chỉ làm tổn hao 20% tuổi thọ pin sau 800 chu kì sạc, tương đương với khoảng hai năm với tần xuất sử dụng bình thường. Đây là tiêu chuẩn trong ngành hiện nay. Công nghệ sạc pin của Samsung cho tuổi thọ pin tương tự trong khi có tốc độ chậm hơn nhiều.

Không có lí do gì để Samsung không cải thiện tốc độ sạc ngoài việc tiết kiệm chi phí. Đã đến lúc chúng ta đòi hỏi một thứ gì đó tốt hơn. Ngoài ra, tôi còn muốn thấy tiêu chuẩn sạc không dây Qi2 mới xuất hiện trên dòng Galaxy S24. Mặc dù không có tốc độ siêu nhanh, Qi2 sẽ làm cho việc sạc không dây thuận tiện hơn nhiều, vốn luôn là ưu điểm chính của sạc không dây.

Tạm kết

Samsung đã chứng minh rằng hãng không cần liên tục thay đổi để duy trì vị thế số một trong thế giới Android. Mặc dù vậy, tôi vẫn hi vọng dòng Galaxy S25 sẽ có một vài bước nhảy vọt về công nghệ. Hiện tại, để có được trải nghiệm di động lí thú, chúng ta có thể phải tiếp tục gắn bó với dòng Galaxy Z Fold. Cho dù là vậy, chúng cũng không có nhiều bước nhảy vọt lớn trong thời gian gần đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn