Galaxy S24 giúp lợi nhuận Samsung tăng gần 10 lần trong quý I/2024

Samsung đã có doanh lợi rất tốt trong quý I năm 2024, với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 4,80 tỉ đô la (tương đương 121,92 nghìn tỉ đồng), cao hơn đến tận 933% so với kết quả quý I năm 2023. Trong khi hầu hết các phân khúc kinh doanh của Samsung chứng kiến sự tăng trưởng, bộ phận điện thoại chiếm phần lớn lợi nhuận, với dòng Galaxy S24 là nhân tố chính đằng sau các con số.

Việc vi xử lí Exynos quay trở lại và Galaxy AI được giới thiệu cho dòng Galaxy S24 là hai lí do tiềm năng nhất khiến cho doanh số bán hàng tăng lên

Báo cáo tài chính của Samsung tiết lộ rằng hoạt động kinh doanh điện thoại của hãng đã mang lại 2,54 tỉ đô la (tương đương 64,52 nghìn tỉ đồng), chiếm 53% tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong quý này. Ngoài ra, doanh số bán điện thoại tầm trung đã giảm. Nói cách khác, dòng Galaxy S24 đã được đón nhận tích cực và là động lực thúc đầy chính.

Đừng quên rằng trong quý I năm 2023, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Samsung đã giảm 92%. Đây là lần đầu tiên trong vòng 14 năm tài chính của hãng tệ đến mức này.

May mắn thay, Samsung đã nhận ra sai lầm và quyết định thay đổi, bắt đầu với dòng Galaxy S24. Một trong các thay đổi lớn nhất là đưa vi xử lí Exynos quay lại bên cạnh Snapdragon. Hãng dự định sẽ tiếp tục phát hành thiết bị Galaxy S cao cấp với vi xử lí Exynos hoặc Snapdragon tuỳ thuộc vào khu vực trong năm tới. Bằng cách giảm lượng vi xử lí Snapdragon được sử dụng và gắn bó với Exynos nhà làm, Samsung đã tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Vào năm 2023, hãng đã phải trả Qualcomm gần 9 tỉ đô la do phát hành dòng Galaxy S23 với chỉ Snapdragon 8 Gen 2. Với việc Snapdragon 8 Gen 4 được dự kiến sẽ đắt hơn Snapdragon 8 Gen 3, Samsung có thể muốn tiếp tục giảm chi phí phần cứng với Exynos 2500. Chúng ta sẽ thấy Galaxy AI được cải tiến hơn nữa, với Samsung được cho là sẽ hợp tác với Google để giới thiệu Gemini thế hệ mới trên dòng Galaxy S25.

Mặc dù có thành công vang dội vào quý này, Samsung đã tuyên bố rằng quý tiếp theo sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên, hãng sẽ tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận cạnh tranh về chi phí và dự kiến sẽ có màn trở lại đầy mạnh mẽ một lần nữa.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn