Samsung cần trình làng Galaxy S25 Pro trong năm tới

Samsung trình làng dòng Galaxy S cao cấp mỗi năm. Năm nay, chúng ta có Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, trong năm tới, tôi hi vọng Samsung sẽ bổ sung thêm một thành viên mới: Galaxy S25 Pro.

Trước khi đi sâu vào vấn đề, tôi muốn làm rõ rằng không có rò rỉ hay tin đồn gì về thứ gọi là Galaxy S25 Pro cả. Sau đây chỉ đơn giản là những gì tôi nghĩ Samsung cần làm để đáp ứng xu hướng của thị trường và tiếp tục cung cấp các sản phẩm sáng tạo cho người dùng.

Vậy tại sao tôi nghĩ rằng Samsung cần trình làng Galaxy S25 Pro trong năm tới? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này!

Samsung cần duy trì tính cạnh tranh!

Hãy để tôi giải thích lý do đằng sau ý kiến này của tôi. Đầu tiên, chúng ta cần xem xét đối thủ cạnh tranh chính của Samsung trong thị trường điện thoại: Apple và Google.

Chiến lược phát hành điện thoại của Apple khá nhất quán trong vài năm qua. Ở cấp thấp, có một mẫu iPhone tiêu chuẩn và phiên bản Plus lớn hơn có cấu hình khá tương tự với nhau. Ở cấp cao, chúng ta có phiên bản Pro với kích thước tương đồng với phiên bản tiêu chuẩn nhưng có cấu hình tốt hơn nhiều. Cuối cùng là phiên bản Pro Max, vốn lớn và mạnh nhất trong dòng.

Trong khi đó, Google có cách tiếp cận thị trường hơi khác một chút. Trong vài năm qua, hãng ra mắt hai phiên bản: tiêu chuẩn và Pro. Chúng ta có Pixel 8 và Pixel 8 Pro vào năm ngoái. Tuy nhiên, Google có thể thay đổi chiến lược trong năm nay. Tin đồn cho thấy sẽ có đến ba phiên bản: Pixel 9, Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL. Trong đó, thú vị nhất là Pixel 9 Pro, vốn có thể có kích thước gần tương đương với Pixel 9 nhưng có cấu hình tương tự với Pixel 9 Pro XL lớn hơn, bao gồm cả ba máy ảnh sau. Nói cách khác, Pixel 9 Po sẽ cạnh trạnh trực tiếp với iPhone 16 Pro sắp tới.

Với thay đổi như trên, người hâm mộ Android có thể sở hữu một mẫu điện thoại siêu mạnh nhưng có thân hình tương đối nhỏ gọn. Trước đây, chỉ có Apple cung cấp sản phẩm như vậy. Ngay cả các hãng Android làm điện thoại nhỏ gọn cũng không làm cho chúng mạnh mẽ hay giàu tính năng như các phiên bản lớn hơn trong dòng.

Ngoài ra, thay đổi trên cũng sẽ đẩy Samsung vào tình huống khó xử vì hãng không có sản phẩm nào cạnh tranh trực tiếp với phiên bản Pro của Pixel và iPhone. Galaxy S24+ không đủ tối tân để được gọi là Pro, trong khi Galaxy S24 Ultra quá to và mạnh đến mức rõ ràng là đối thủ cạnh tranh với iPhone 15 Pro Max và Pixel 9 Pro XL được đồn đại.

Vì vậy, để phản ứng với thế trận, Samsung nên trình làng Galaxy S25 Pro, vốn sẽ nằm giữa Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra. Hiện tại, bạn phải chi hơn nghìn đô cho Galaxy S24+ hoặc nhiều hơn rất nhiều cho Galaxy S24 Ultra. Với việc Apple và Google có sản phẩm trong khoảng trống đó, Samsung tốt nhất nên lo lắng.

Galaxy S25 Pro sẽ như thế nào?

Sau khi bàn về tầm quan trọng của một sản phẩm như Galaxy S25 Pro, sau đây là ý tưởng của tôi về mẫu điện thoại này.

Rõ ràng, Galaxy S25 Pro sẽ có mọi tính năng mà chúng ta mong đợi từ Galaxy S25+. Dựa trên Galaxy S24+ hiện tại, Galaxy S25 Pro nên có màn hình QHD+ có tần số quét tối đa 120Hz, tối thiểu 12GB RAM và 256GB, công suất sạc tối đa 45W,… Tóm lại, Galaxy S25 Pro ít nhất cần phải có mọi thứ mà Galaxy S25+ có.

Bên cạnh đó, Galaxy S25 Pro cần có nhiều tính năng hiện được thửa riêng cho dòng Galaxy S Ultra. Trong đó, quan trọng nhất là hệ thống máy ảnh. Hiện tại, máy ảnh của Galaxy S24 Ultra tiên tiến hơn nhiều so với Galaxy S24+, ít nhất là về cấu hình và tính linh hoạt. Galaxy S25 Pro nên có khả năng nhiếp ảnh và quay phim tương tự, bao gồm máy ảnh chính 200MP, hai ống kính chụp xa và các tính năng AI.

Các linh kiện bên trong Galaxy S25 Pro cũng cần phải tương đương với Galaxy S25 Ultra. Hiện tại, không hề có chiếc Galaxy S24 Ultra nào sử dụng Exynos. Điều tương tự cũng nên được áp dụng cho Galaxy S25 Pro. Chiến lược này khá giống với của Apple, vì dòng iPhone Pro hiện được trang bị các vi xử lí tối tân, trong khi các sản phẩm còn lại sử dụng vi xử lí của năm trước.

Mặt trước của Galaxy S25 Pro sẽ cần được bảo vệ bởi kính Gorilla Armor, vốn hiện độc quyền cho Galaxy S24 Ultra. Loại kính này rất bền bỉ. Bên cạnh đó, nhờ có lớp phủ độc đáo, ít ánh sáng được phản xạ hơn, giúp cải thiện trải nghiệm xem dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Tất nhiên, Samsung sẽ phải tìm ra cách nhồi nhét tất cả các các tính năng trên vào một thân hình có cùng kích thước với Galaxy S24+ hoặc thậm chí nhỏ hơn. Vì vậy, có khả năng cao Galaxy S25 Pro sẽ không có khe cắm S Pen. Tất nhiên, Galaxy S25 Pro vẫn nên hỗ trợ S Pen. Theo tôi, đây là một đánh đổi chấp nhận được. Tôi không thường hay sử dụng S Pen. Do đó, sự tồn tại của sản phẩm này không ảnh hưởng đến tôi.

Bên cạnh đó, do Galaxy S25 Pro không có khe cắm S Pen và kích thước nhỏ hơn, Samsung vẫn có thể quảng bá Galaxy S25 Ultra là sản phẩm tốt nhất trong dòng. Tất nhiên, những ai không quan tâm đến khe cắm S Pen, thời lượng pin dài, màn hình lớn và hơn thế nữa hay chỉ đơn giản là muốn sở hữu một mẫu điện thoại nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ, Galaxy S25 Pro sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Vẫn có chỗ trống cho Galaxy S25 Pro trong dòng chứ?

Trên đây là tầm nhìn của tôi về Galaxy S25 Pro. Tuy nhiên, còn Galaxy S25+ thì sao? Samsung có thể làm theo chiến lược của Apple và trình làng Galaxy S25, Galaxy S25+, Galaxy S25 Pro và Galaxy S25 Ultra. Apple đã thành công lớn với công thức này. Do đó, Samsung ít nhất cũng nên thử.

Tuy nhiên, cả Galaxy S24+ và iPhone 15 Plus đều có sức bán yếu nhất trong dòng. Apple và Samsung đều biết rõ. Có lẽ vì lí do này mà Google không bận tâm đến Pixel 9 XL.

Tất nhiên, Samsung có thể theo đuổi chiến lược của Google thay vì Apple. Nói cách khác, Galaxy S25+ sẽ được thay thế hoàn toàn bằng Galaxy S25 Pro. Nếu vậy, chúng ta sẽ có Galaxy S25, Galaxy S25 Pro mạnh mẽ hơn nhưng có kích thước khá tương đồng và cuối cùng là Galaxy S25 Ultra. Nếu Samsung chọn con đường này, nhiều người hâm mộ Samsung có thể không hài lòng vì họ thực sự thích Galaxy S24+. Tuy nhiên, liệu họ vẫn thích Galaxy S25+ nếu có Galaxy S25 Pro thay thế không? Nếu Galaxy S25 Pro có mức giá gần mốc 26 triệu đồng, tôi nghĩ nhiều người hâm mộ Samsung sẽ đánh giá cao sản phẩm.

Tôi không biết bạn thế nào, nhưng tôi vô cùng hào hứng với sản phẩm Galaxy S25 Pro giả định này. Tôi đang mô tả một chiếc điện thoại mà tôi chắc chắn sẽ mua. Tôi thích Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, tôi không quan tâm đến thiết kế vuông vức và kích thước khổng lồ của sản phẩm. Ngoài ra, S Pen khá là vô dụng đối với tôi. Cuối cùng, Galaxy S24 Ultra có giá rất đắt đỏ. Do đó, sẽ thật là tốt nếu Samsung ra mắt một mẫu điện thoại nhỏ gọn, tiện dụng, mạnh mẽ và rẻ tiền hơn.

Còn bạn thì sao? Bạn suy nghĩ gì về mẫu Galaxy S25 Pro giả định trên? Hãy cho mọi người biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn