Việc đưa Exynos trở lại có thể khiến nhiều người quay lưng với dòng Galaxy S24

Galaxy S23 là dòng điện thoại cao cấp đầu tiên trong nhiều năm của Samsung chỉ sử dụng vi xử lí Snapdragon của Qualcomm. Nhiều thế hệ trước đó sử dụng cả Snapdragon và Exynos cùng lúc dựa trên thị trường. Do vậy, thật sự rất là mới mẻ khi dòng Galaxy S23 chỉ dùng một vi xử lí cho mọi khu vực.

Ảnh: Nguyễn Phương

Nhiều người đã bất ngờ với quyết định này của Samsung, nhất là những ai ở các thị trường mà Samsung chỉ dùng Exynos trước đó. Hiệu năngthời lượng pin mà biến thể Snapdragon cung cấp cho thấy rõ rằng những vị khách hàng này phải luôn sử dụng một sản phẩm kém chất lượng hơn. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng ra họ lo ngại đến thế nào khi nghe Samsung định quay về dùng Exynos một lần nữa.

Có vài dấu hiệu cho thấy Samsung có thể sẽ đưa vi xử lí Exynos quay trở lại. Có báo cáo cho rằng Samsung sẽ ra mắt Galaxy S23 FE dùng Exynos 2200 vào cuối năm nay. Mặc dù các mẫu điện thoại Galaxy FE trong quá khứ đi kèm với vi xử lí Snapdragon, thế hệ năm nay có thể sử dụng Exynos trên toàn cầu.

Đây có thể là một cuộc thử nghiệm giúp Samsung xác định xem có nên mang Exynos lên dòng Galaxy S24 hay không. Đã có tin đồn rằng Samsung đang phát triển Exynos 2400 cho dòng sản phẩm này vào năm tới. Mặc dù có thể vẫn có một số dùng Snapdragon, nhưng nếu tin đồn này là đúng, chúng ta có thể một lần nữa thấy nhiều người không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua biến thể Exynos.

Đây sẽ là một quyết định đáng hoan nghênh nếu Samsung đã khắc phục mọi điểm yếu của Exynos. Hiện tại, không có nhiều người nghĩ như vậy, dù sao thì họ đã có trải nghiệm tồi tệ với Exynos trước đây.

Samsung đã khiến chúng ta thất vọng nhiều lần đến mức thật khó để tin tưởng vào Exynos nữa

Nếu vậy, thật khó hiểu tại sao Samsung lại chọn tiến một bước nhưng cùng lúc lùi hai bước với dòng Galaxy S như vậy. Chuyển sang dùng Snapdragon là một quyết định tuyệt vời, vốn đã giúp nâng cao sức hấp dẫn của dòng Galaxy S23 lên rất nhiều. Samsung sẽ không đi từ thành công này đến thành công khác nếu Exynos trở lại. Thay vào đó, họ sẽ ngăn khách hàng sử dụng phiên bản tốt nhất của dòng Galaxy S24, vốn là một quyết định cực kì tồi tệ.

Theo tôi, đây chính là lí do tại sao Samsung có thể khiến nhiều người mất hứng thứ đến dòng Galaxy S24 ngay cả trước khi chúng được trình làng nếu họ làm vậy. Khách hàng thích thấy sản phẩm được cải thiện liên tục, không phải được cải lùi. Đây rõ ràng là một sự thay đổi không cần thiết. Nhưng tại sao Samsung lại muốn làm như vậy?

Có thể bộ phận vi mạch của Samsung thấy hổ thẹn khi các mẫu điện thoại cao cấp của Samsung không dùng Exynos? Hay cũng có thể hãng thấy mua vi xử lí của Qualcomm quá tốn kém nên muốn đưa Exynos quay trở lại để cải thiện biên độ lợi nhuận của sản phẩm?

Dù lí do có là gì đi chăng nữa, tôi không nghĩ là khách hàng của Samsung có thể chấp nhận lời giải thích mà Samsung đưa ra. Đối với họ, đây không khác gì là một sự phản bội. Sau khi cho phép họ mua một mẫu điện thoại Galaxy gần như hoàn hảo, Samsung lại yêu cầu họ phải chịu đựng các thiếu sót của Exynos một lần nữa. Đây không phải là cách mà bạn nên bán điện thoại cao cấp.

Vào thời điểm thị trường điện thoại cao cấp chứng kiến nhu cầu giảm mạnh và tỉ suất lợi nhuận mỏng hơn bao giờ hết, tốt nhất là Samsung nên tránh những canh bạc như thế này và để Exynos trở thành di tích của quá khứ.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn