Samsung xác nhận đang cố gắng đưa Exynos trở lại trên Galaxy S24

Samsung mới đây đã công bố kết kết quả kinh doanh quý 1 năm 2023. Tại hội nghị, công ty cho biết họ đang muốn đưa bộ vi xử lý Exynos trở lại trên các mẫu điện thoại cao cấp của mình.

Ảnh: Science and Knowledge

Trước đây, Exynos thường được sử dụng trên các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S. Nhưng đến Galaxy S23 thì Samsung đã chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm trên toàn thế giới. Mặc dù điều này nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng, và thực tế thì dòng Galaxy S23 cũng đang bán rất chạy nhưng mọi thứ có thể thay đổi vào năm sau.

Theo người đưa tin uy tín @Tech_Reve, Phó chủ tịch điều hành Kwon Hyuk-man của System LSI, bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển chip Exynos cho biết: “Chúng tôi đang thúc đẩy sự trở lại của Exynos cho dòng Galaxy hàng đầu”. Thông tin này phù hợp với tin đồn gần đây cho rằng dòng Galaxy S24 sẽ có biến thể sử dụng Exynos 2400.

Ngoài ra, tại cuộc họp hội nghị hàng quý của Samsung ngày hôm nay (27/4/2023), khi được hỏi về khả năng Exynos sẽ được dùng trên dòng Galaxy S24, đại diện công ty cho biết: “Bộ phận Trải nghiệm di động (Samsung MX) là một khách hàng lớn, chúng tôi đang hướng tới phát triển kinh doanh với một dòng sản phẩm (chip) có thể áp dụng cho tất cả các phân khúc của dòng Galaxy. Chúng tôi cũng đang làm việc để đưa vào hoạt động trở lại.”

Samsung cũng tiết lộ rằng họ đang sản xuất chip thử nghiệm cho khách hàng dựa trên quy trình 3nm, cũng như lên kế hoạch phát triển quy trình 2nm để sản xuất hàng loạt vào năm 2025. Điều này cho thấy công ty Hàn Quốc có thể đang thúc đẩy việc phát triển chip Exynos nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn như Qulcomm.

Thông tin về Exynos 2400 xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Chipset này được cho là có kiến trúc 10 lõi, bao gồm một lõi Cortex-X4 chạy ở tốc độ 3,1GHz, hai lõi Cortex-A720 tốc độ 2,9GHz, ba lõi Cortex-A720 tốc độ 2,6GHz và bốn lõi Cortex-A720 tốc độ 1,8GHz.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn