Samsung tăng giá bán Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5, sẵn sàng cạnh tranh bằng chất lượng

Chỉ còn hơn một tuần trước khi Samsung tổ chức sự kiện Unpacked ra mắt loạt sản phẩm cao cấp mới của mình, đáng chú ý nhất là Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5. Nhiều tin đồn trước đây cho rằng giá của hai sản phẩm này sẽ cao hơn so với thế hệ trước, và điều này dường như đã trở thành sự thật.

Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm qua cho biết Samsung sẽ tăng giá bán dòng điện thoại gập tiếp theo của mình, ít nhất là tại quê nhà. Cụ thể, Galaxy Z Fold 5 sẽ được bán với giá 2,1 triệu won (khoảng 39,2 triệu VNĐ) và 2,22 triệu won (khoảng 41,5 triệu VNĐ), tương ứng với hai biến thể bộ nhớ trong 256GB và 512GB. Giá bán này cao hơn khoảng 100.000 won so với Galaxy Z Fold 4. Trong khi đó, Galaxy Z Flip 5 sẽ có giá 1,4 triệu won (khoảng 26 triệu VNĐ) và 1,52 triệu won (khoảng 28,4 triệu VNĐ) đối với hai biến thể bộ nhớ 256GB và 512GB, tăng khoảng 50.000 won so với trước đó.

Như vậy, Galaxy Z Fold 5 có giá vượt mốc 2 triệu won, sau ba năm kể từ khi dòng điện thoại này được điều chỉnh xuống mức thấp hơn nhằm tăng doanh số bán hàng. Các nhà phân tích cho rằng việc tăng giá là không thể tránh khỏi do giá vật liệu và lạm phát gia tăng. Điều này cũng giúp cho bộ phận Trải nghiệm di động (Samsung MX) có lợi nhuận tốt hơn, nhằm bù đắp thâm hụt cho bộ phận bán dẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Gần đây nhất, Galaxy Z Fold 2 cũng có giá bán vượt ngưỡng 2 triệu won. Để giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với điện thoại màn hình gập, Samsung đã điều chỉnh giá bán của Galaxy Z Fold 3 xuống mức 1.998.700 won, thấp hơn khoảng 400.000 won so với giá trước đó. Galaxy Z Fold 4 ra mắt hồi năm ngoái cũng không tăng giá, bất chấp áp lực chi phí do giá chip tăng đột biến.

Tuy nhiên, do sức ép giá bán từ các nhà sản xuất điện thoại gập Trung Quốc trong năm nay, Samsung đã quyết định cạnh tranh về công nghệ, chất lượng và hiệu suất hơn là giá bán. So với người tiền nhiệm, Galaxy Z Fold 5 mỏng hơn 0,2mm, nhẹ hơn 9g. Ngoài ra, thiết này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy giống như dòng Galaxy S23, cùng với máy ảnh và pin được cải thiện. Cuối cùng, bản lề giọt nước mới cũng có chi phí cao hơn so với bản lề chư U hiện tại.

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, các lô hàng điện thoại có thể gập lại trong năm nay dự kiến tăng 44,5% so với năm ngoái, lên 18,5 triệu chiếc. Samsung vẫn là thương hiệu dẫn đầu với 70% thị phần toàn cầu. Với việc nâng cao chất lượng sản phẩm và giá bán của Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5, công ty Hàn Quốc kỳ vọng có thể đạt được cả doanh số và lợi nhuận bán hàng trong nửa cuối năm nay.

Một quan chức của Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị sản phẩm tốt nhất (Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5) để nhiều người dùng có thể sử dụng điện thoại có thể gập lại”.

Galaxy Z Flip 4

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn thì Galaxy Z Flip4 chính là lựa chọn tốt nhất. Máy có màn hình 120Hz rực rỡ cùng thiết kế gập độc đáo giúp bạn chụp được những bức hình cực kỳ thú vị. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 4

Mở ra là máy tính bảng, gập lại là điện thoại thông minh. Galaxy Z Fold4 khiến cho các tác vụ đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 mạnh mẽ và hỗ trợ bút S Pen. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 có bản lề cứng cáp hơn, màn hình ngoài cực lớn cho khả năng sử dụng tốt hơn cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ bậc nhất. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn