Samsung One UI 7 sẽ có khả năng chia sẻ một phần màn hình?

Như thường lệ, Google vừa mới ra mắt Bản xem trước dành cho nhà phát triển đầu tiên của Android 15. Một trong các tính năng mới đáng chú ý nhất là Chia sẻ một phần màn hình. Tính năng này được dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên One UI 7.

Tính năng Chia sẻ một phần màn hình sẽ giúp gia tăng quyền riêng tư, cải thiện năng suất của người dùng và tăng cường khả năng đa nhiệm bằng cách cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng nhưng lại chỉ chia sẻ nội dung của một ứng dụng duy nhất.

Nói cách khác, bạn có thể ghi lại một phần màn hình mà bạn muốn chia sẻ. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện quyền riêng tư trong khi vẫn cho phép người dùng chia sẻ màn hình khi đa nhiệm. Tính năng này rất hữu ích khi bạn cần chia sẻ nội dung của một ứng dụng cụ thể nào đó.

Khi Chia sẻ một phần màn hình, thanh trạng thái, thanh điều hướng, thông báo và các yếu tố giao diện người dùng hệ thống khác cũng bị loại trừ khỏi nội dung được chia sẻ để tăng cường quyền riêng tư trong khi không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Khả năng Chia sẻ một phần màn hình lần đầu tiên được tìm thấy trên Android 14 QPR2. Với Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 15 mới nhất, Google đã chính thức giới thiệu tính năng này đến với các nhà phát triển. Do đó, chúng ta có thể mong đợi Samsung mang tính năng Chia sẻ một phần màn hình hữu ích này lên các thiết bị Galaxy với One UI 7.

 

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn