Những tính năng tốt nhất của Samsung One UI 5.1.1

Samsung đã phát hành bản cập nhật One UI 5.1.1 Beta đầu tiên cho Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Tab S8. Chương trình thử nghiệm mới chỉ có tại Hàn Quốc nhưng nó có thể sẽ được mở rộng tại một số khu vực khác trên thế giới trong những ngày tới. Ngoài ra, một số thiết bị khác cũng có thể được tham gia bao gồm Galaxy Tab S7, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Ảnh: Android Central

Giao diện One UI 5.1.1 mới mang đến nhiều tính năng mới, trong đó có những tính năng rất thú vị, rất hữu ích dành cho điện thoai gập và máy tính bảng của Samsung. Chúng tôi xin được liệt kê bên dưới để bạn đọc tiện theo dõi.

Những tính năng tốt nhất của Samsung One UI 5.1.1

1. Đa nhiệm dễ dàng hơn nhờ Thanh tác vụ và Ứng dụng gần đây được cải tiến

Với One UI 5.1.1, tốc độ và khả năng đa nhiệm đã được cải thiện đáng kể. Thanh tác vụ cho phép hiển thị tối đa bốn ứng dụng được sử dụng gần đây, nhiều hơn so với hai ứng dụng trên One UI 5.1. Điều này cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng gần đây. Kích thước của thanh tác vụ cũng thay đổi, tùy thuộc vào số lượng biểu tượng hiển thị.

Màn hình Ứng dụng gần đây hiển thị trạng thái của từng ứng dụng, vì vậy bạn có thể biết được ứng dụng đang ở chế độ toàn màn hình, chế độ pop-up hay chế độ chia đôi màn hình. Bạn cũng có thể chuyển ứng dụng ở chế độ pop-up sang chế độ chia đôi màn hình bằng cách chạm giữ ứng dụng và kéo sang bên trái hoặc bên phải màn hình, hay di bút S Pen qua biểu tượng của ứng dụng để xem qua nội dung đã được thu nhỏ.

2. Ẩn tạm thời cửa sổ Pop-up

Bạn có thể ẩn tạm thời cửa sổ pop-up của ứng dụng bằng cách kéo nó sang trang khác của màn hình.

3. Điều khiển đa phương tiện dễ dàng hơn

Ở chế độ linh hoạt (Flex Mode), bạn có thể tìm thấy trình điều khiển đa phương tiện, cho phép thao tác với bất kỳ ứng dụng đang phát. Ngoài ra còn có một thanh tiến trình để người dùng di chuyển đến các trình phát nhạc hoặc video nào đang hoạt động.

4. Chia sẻ tệp nhanh chóng và an toàn

Tính năng chia sẻ nhanh trên One UI 5.1.1 cho phép truyền tệp tin nhanh chóng ngay cả với những thiết bị ở xa. Trong khi đó, chia sẻ riêng tư cho phép chọn thời gian hết hạn cho mỗi tệp hoặc thậm chí hủy chia sẻ tệp đó. Bạn cũng có thể ngăn chặn mọi người lưu hoặc chia sẻ các tệp đó với người khác.

5. Cải thiện điều khiển máy ảnh (Chế độ linh hoạt) và chỉnh sửa hình ảnh

Khi sử dụng chế độ Chuyên nghiệp (Pro) hoặc Video chuyên nghiệp (Video Pro) trong ứng dụng máy ảnh trên điện thoại Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip ở chế độ linh hoạt, các tùy chọn ISO, phơi sáng và lấy nét sẽ hiển thị ở nửa còn lại của điện thoại. Bạn có thể xem lại, chia sẻ hoặc xóa những hình ảnh đã chụp ở chế độ này trên điện thoại Galaxy Z Fold ngay cả khi đang sử dụng máy ảnh.

Đối với trình chỉnh sửa hình ảnh và video, thanh trượt để điều chỉnh thuộc tính đã được thay bằng nút xoay giúp cho việc điều khiển bằng một tay trở nên dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể sao chép và dán các hiệu ứng từ ảnh đã chỉnh sửa sang ảnh khác, hoặc so sánh hình ảnh sau khi chỉnh sửa với ảnh gốc bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ.

6. Kéo và thả tệp dễ dàng hơn

Với One UI 5.1.1, việc di chuyển và quản lý tệp trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là trên các thiết bị màn hình lớn như điện thoại có thể gập lại và máy tính bảng. Bạn có thể chọn tệp bằng một tay (bằng cách kéo chúng) rồi chọn thư mục đích (hoặc ứng dụng) bằng tay kia. Tính năng này hoạt động trên màn hình chính và trong ứng dụng My Files.

7. Cải tiến Samsung Health

Phiên bản mới của Samsung Health cùng với One UI 5.1.1 mang đến khả năng cải thiện giấc ngủ tốt hơn và hiển thị dữ liệu giấc ngủ có ý nghĩa hơn (với Galaxy Watch 4 trở lên). Nó hướng dẫn bạn cách để có thể cải thiện điểm số giấc ngủ và những yếu tố ảnh hưởng đến điểm số này. Bạn cũng có thể bật cảm biến nhiệt độ da (với Galaxy Watch 5 trở lên) trong khi ngủ. Samsung Health cũng hiển thị thêm thông tin về quá trình luyện tập của bạn trên màn hình tóm tắt.

8. Thêm phông chữ cho tiện ích đồng hồ ở màn hình khóa

Samsung đã thêm khả năng tùy chỉnh màn hình khóa với các hiệu ứng hình nền, tiện ích đồng hồ và các phím tắt trên màn hình khóa của One UI 5.0. Trên One UI 5.1.1, công ty bổ sung thêm nhiều phông chữ cho tiện ích đồng hồ ở màn hình khóa.

9. Những cải tiến khác

One UI 5.1.1 cho phép người dùng sử dụng điện thoại Galaxy Fold ngay cả khi đang sạc không dây cho các thiết bị khác, hay tự động xóa bộ nhớ đệm (cache) khi bộ nhớ trong của thiết bị còn trống dưới 5GB hoặc dưới 10% dung lượng ban đầu. Nó cũng hiển thị thông tin chi tiết, cho biết ứng dụng nào đang sử dụng nhiều bộ nhớ và cho phép đặt chúng ở chế độ ngủ…

Samsung có thể bổ sung thêm hoặc thay đổi các tính năng trong bản cập nhật One UI 5.1.1 Beta tiếp theo. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin, vì vậy hãy luôn theo dõi SamNews để không bỏ bất kỳ tin tức nào.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn