Lý do Samsung chọn chất liệu ceramic cho Galaxy S10+ bản 1TB

Ngoài phiên bản tiêu chuẩn lưng kính, model cao cấp Galaxy S10+ với bộ nhớ 1 TB có mặt lưng làm từ ceramic (gốm). Đâu là lý do Samsung chọn chất liệu đắt tiền này cho “con cưng”?

Từ khoảng năm 2011, ceramic hay gốm kỹ thuật đã được ứng dụng rộng rãi và trở thành vật liệu được yêu chuộng để làm nên những mẫu trang sức đắt tiền. Vật liệu gốm thô chưa qua xử lý thường sẽ rất rẻ, nhưng chính quy trình sản xuất phức tạp và tinh vi đòi hỏi sự chính xác đến từng milimiet mới là điều mang đến giá trị cao ngất ngưỡng cho chất liệu gốm. Đây là lý do chỉ những hãng đồng hồ cao cấp mới có hứng thú thử sức với chất liệu mới này. Mẫu đồng hồ Chanel Premiere Ceramic and Diamonds dành cho nữ có giá hơn 24.000 USD trong khi đồng hồ Richard Mille RM 07-01 ceramics hơn 116.000 USD.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã sở hữu những mẫu đồng hồ đắt giá được làm từ vật liệu ceramic như nam ca sĩ Ed Sheeran đeo chiếc Hublot Big Bang với công nghệ phức hợp vàng và ceramics giá hơn 30.000 USD. Siêu sao bóng rổ Michael Jordan có một mẫu Jaquet Droz với bộ khung và mặt đồng hồ làm từ ceramics đen giá khoảng 12.550 USD…

Trong dịp kỷ niệm 10 năm phát triển của dòng Galaxy S, Samsung quyết định áp dụng chất liệu đắt đỏ và khó chế tác hàng đầu hiện nay là gốm ceramic cho “siêu phẩm” Galaxy S10+ phiên bản 1 TB cao cấp nhất . Chất liệu này trên Galaxy S10+ phải trải qua quá trình chế tác gồm nhiều lần nung (tới khoảng 1.400 độ C) và làm lạnh. Lúc này, các hợp chất tinh khiết dưới dạng bột này sẽ hòa quyện vào nhau thông qua những liên kết cấp độ nguyên tử – loại liên kết bền vững hơn nhiều so với liên kết ion trong kim loại. Mang đến khả năng chống trầy xước tốt, độ cứng chỉ thấp hơn một chút so với kim cương và sapphire, độ bền cao.

Theo thang đo Mohs, độ cứng của chất liệu này chỉ đứng sau kim cương và sapphire. Điều này giúp Galaxy S10+ có khả năng chống trầy xước và mài mòn ấn tượng hơn nhiều smartphone khác.

Theo Julian Chokkattu – Biên tập viên của trang Digitaltrends, phiên bản ceramic trên Galaxy S10+ mang đến cảm giác sang trọng, độ bền cao hơn chất liệu kính nhiều lần. Galaxy S10+ phiên bản đen ceramic mang đến sự khác biệt và đẳng cấp cho chủ nhân.

Phiên bản ceramic trắng trên Galaxy S10+ có phần nổi bật hơn với các đường viền camera, phím bấm vật lý mạ vàng đẹp mắt. Sự kết hợp giữa chất liệu ceramic trắng và khung kim loại mạ vàng trên máy mang đến cảm giác cao cấp và sang trọng hơn những smartphone khác hiện nay. Ngoài độ cứng cao, ceramic trên Galaxy S10+ còn có khả năng chống ăn mòn cực tốt. Chất liệu này có độ cứng gấp 3-4 lần thép không gỉ.

Nỗ lực đưa chất liệu đắt giá ceramic lên phiên bản Galaxy S10+ cao cấp nhất (12 GB RAM và 1 TB bộ nhớ trong) của “gã khổng lồ” Samsung đã tạo nên một biểu tượng về thiết kế và công nghệ smartphone, đáp ứng nhu cầu của tín đồ theo đuổi phong cách cao cấp, sang trọng.

Galaxy S10+ phiên bản đen ceramic được bán ở Việt Nam với giá 29 triệu đồng cho bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB và 34 triệu đồng cho bản RAM 12 GB, bộ nhớ 1 TB.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)