Exynos 2300 sẽ được trang bị cho Galaxy S22 FE và Galaxy Tab S8 FE

Mặc dù không được trang bị cho dòng Galaxy S23, Exynos 2300 có thể sẽ cung cấp sức mạnh cho các thiết bị Fan Edition vào năm tới.

Kể từ khi Qualcomm lên tiếng xác nhận bộ vi xử lý Snapdragon của họ sẽ được sử dụng trong thiết bị Galaxy hơn bắt đầu từ năm sau, thông tin về việc Exynos 2300 bị khai tử và dòng Galaxy S23 sẽ chỉ sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, một tin đồn mới cho thấy chipset Exynos 2300 vẫn tồn tại và sẽ được trang bị trên một số thiết bị Galaxy trong năm 2023.

Theo đó, Exynos 2300 vẫn sẽ được giới thiệu vào đầu năm sau, và sẽ cung cấp sức mạnh xử lý cho Galaxy S22 FE và Galaxy Tab S8 FE. Cả hai thiết bị này được cho là sẽ ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023 – Part 2. Có vẻ như Samsung sẽ thay thế Galaxy A74 bằng Galaxy S22 FE, thông tin này khá phù hợp với báo cáo trước đó rằng mẫu điện thoại tầm trung A7x sẽ không xuất hiện trong năm 2023.

Exynos 2300 có thể được trang bị cho Galaxy S22 FE và Galaxy Tab S8 FE

Galaxy S22 FE được cho là sẽ có cảm biến ảnh ISOCELL HM6 108MP và giá bán tương đương Galaxy A73 5G. Đây là nâng cấp đáng kể so với cảm biến 12MP trên Galaxy S21 FE. Thiết bị mới có thể cũng sẽ được trang bị máy ảnh tele chuyên dụng.

Nếu những tin đồn này chính xác, các thiết bị Galaxy A7x có thể sẽ bị thay thế bằng Galaxy S FE. Thiết bị sẽ sử dụng chipset do bộ phận thiết kế chip riêng biệt mới của Samsung MX. Trước đây, chip Exynos được phát triển bởi bộ phận System LSI của Samsung. Tuy nhiên, bộ xử lý Exynos trong những năm gần đây không đạt được kỳ vọng và chúng có thể sẽ sớm bị thay thế bởi dòng chip mới do Samsung MX phát triển.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn