Dòng Galaxy S25 sẽ sử dụng chip Exynos 2500 trên toàn thế giới?

Vào năm ngoái, Qualcomm xác nhận rằng họ đã ký một thỏa thuận kéo dài nhiều năm với Samsung để cung cấp chip Snapdragon cho các điện thoại Galaxy cao cấp trong tương lai. Toàn bộ các biến thể của dòng Galaxy S23 năm ngoái đều đã sử dụng bộ vi xử lý này. Tuy nhiên, năm nay, ngoài Galaxy S24 Ultra, hai biến thể còn lại đều tiếp tục sử dụng con chip Exynos 2400.

Mặc dù Exynos 2400 đã có những cải tiến hiệu suất đáng kể so với các chip Exynos trước đây nhưng vẫn không tốt bằng phiên bản Snapdragon mới nhất. Sẽ cần một khoảng thời gian nữa để đưa chip Exynos sánh ngang với vi xử lý Snapdragon. Tuy nhiên, mới đây, một tin đồn xuất hiện tuyên bố rằng Samsung sẽ sử dụng hoàn toàn chip Exynos trên dòng Galaxy S25.

Galaxy S25 sẽ chỉ sử dụng chip Exynos trên toàn thế giới?

Cả ba biến thể của dòng S25 bao gồm Galaxy S25, Galaxy S25+ và Galaxy S25 Ultra ra mắt vào năm sau đều sẽ sử dụng vi xử lý Exynos. Công ty vẫn tôn trọng thỏa thuận với Qulcomm bằng cách sử dụng chip Snapdragon trên dòng Galaxy Z Fold ra mắt vào năm sau. Trong khi đó, các điện thoại dòng Galaxy A thế hệ kế tiếp vẫn sẽ sử dụng chip Exynos và MediaTek.

Có khả năng Samsung sẽ sử dụng độc quyền chip Exynos 2500 trên cả ba biến thể của dòng Galaxy S25. Việc chuyển sang toàn bộ dòng chip Exynos có lẽ sẽ không tệ như trước với con chip Exynos 2500. Vi xử lý thế hệ mới này rất đáng kỳ vọng vì bốn lý do sau:

  • Nhiều báo cáo cho rằng Samsung đã thành lập một nhóm riêng tập trung vào tối ưu hóa chip Exynos nội bộ thế hệ tiếp theo của mình.
  • Lần này, công ty dự kiến sẽ sản xuất chip Exynos thế hệ tiếp theo dành riêng cho điện thoại Galaxy.
  • Chip Exynos hàng đầu sắp ra mắt sẽ sử dụng quy trình chế tạo 3nm thế hệ thứ hai của Samsung Foundry.
  • Lõi CPU Cortex-X5 của Arm được cho là sẽ nhanh hơn CPU trong dòng chip A/M của Apple.

Những thay đổi này đủ để mang lại những cải tiến lớn cho chip Exynos thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, tin đồn về việc Samsung sẽ sử dụng độc quyền chip Exynos trên dòng điện thoại cao cấp thế hệ tiếp theo của mình vẫn rất khó tin.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn