Dòng Galaxy S24 có thể chơi game tốt hơn nhiều so với Galaxy S23

Vi xử lí Snapdragon 8 Gen 3 – vốn sẽ được trang bị cho dòng Galaxy S24 – sẽ có hiệu năng GPU mạnh hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Galaxy S23 Ultra là một trong những mẫu điện thoại tốt nhất của năm. Các thử nghiệm gần đây cho thấy thiết bị thậm chí còn đánh bại iPhone 15 Pro Max mới ra mắt về mặt hiệu năng đồ họa. Tất cả là nhờ vào vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy mạnh mẽ và hệ thống tản nhiệt hiệu quả. Và có vẻ như Galaxy S24 Ultra sẽ còn vượt trội hơn nữa.

Galaxy S24 Ultra được đồn đại là sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy độc quyền. Khi kiểm tra hiệu năng GPU bằng Geekbench 6, vi xử lí này đạt hơn 15.000 điểm, cao hơn 60% so với GPU của Snapdragon 8 Gen 2 (vốn chỉ đạt khoảng 9000 điểm).

Mặc dù điểm GPU của Geekbench không phải là cách tốt nhất để đánh giá hiệu năng đồ họa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể dựa vào nó để ước tính hiệu năng của một vi xử lí so với các vi xử lí khác trong điều kiện nhất định.

Thông số kĩ thuật của Snapdragon 8 Gen 3 đã bị rò rỉ

Theo dự kiến, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có tám lõi CPU và được sản xuất trên tiến trình 4 nm của TSMC. Trong đó, có một lõi Cortex-X4, năm lõi Cortex-A720 và hai lõi Cortex-A520. Đi kèm với đó là GPU Adreno 750 hỗ trợ dò tia. Các báo cáo trước đây cho biết vi xử lí mới này của Qualcomm sẽ có hiệu năng GPU tốt hơn 50% so với Snapdragon 8 Gen 2.

Dòng Galaxy S23 có cơ chế tản nhiệt buồng hơi lớn. Chúng tôi hi vọng Samsung sẽ cải thiện khả năng tản nhiệt của dòng Galaxy S24 hơn nữa để thiết bị có khả năng duy trì hiệu năng cao trong thời gian dài.

Hiện chúng ta vẫn chưa biết Exynos 2400 tốt đến thế nào so với Snapdragon 8 Gen 3. Nếu sự khác biệt về hiệu năng của hai vi xử lí này quá lớn, danh tiếng của Samsung và dòng Galaxy S24 có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn