Galaxy S23 Ultra đánh bại iPhone 15 Pro Max về khả năng xử lý đồ họa

Có thể nói Galaxy S23 Ultra chính là ngôi sao sáng nhất trong làng Android cho đến thời điểm hiện tại. Ngay cả khi đã ra mắt được bảy tháng, chiếc điện thoại này vẫn được đánh giá rất cao nhờ hiệu năng tổng thể tốt, bao gồm máy ảnh, khả năng xử lý và thời lượng pin. Thậm chí, một trong những đối thủ đáng gờm nhất vừa mới ra mắt là iPhone 15 Pro Max cũng không thể so sánh với Galaxy S23 Ultra về hiệu năng đồ họa.

Galaxy S23 Ultra có GPU mạnh hơn iPhone 15 Pro Max

Apple đã cố gắng cường điệu hóa khi nói về con chip di động 3nm đầu tiên trên thế giới được trang bị trên dòng iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy dường như còn mạnh mẽ hơn nếu xét về khả năng xử lý đồ họa liên tục. Một số thử nghiệm cho thấy Galaxy S23 Ultra có GPU tốt hơn so với iPhone 15 Pro Max, dù sử dụng chip có quy trình cũ hơn.

Trong bài kiểm tra đồ họa 3DMark Wildlife Extreme, Galaxy S23 Ultra làm tốt hơn nhiều so với iPhone 15 Pro Max. Như bạn có thể thấy trong hình phía trên, Galaxy S23 Ultra bắt đầu với 3.866 điểm trong lần chạy đầu tiên và giảm xuống còn 2.794 điểm ở lần chạy thứ 20. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max bắt đầu với 3.608 điểm trong lần chạy đầu tiên và giảm xuống 2.843 điểm chỉ trong lần chạy thứ hai. Đây là mức sụt giảm hiệu suất rất lớn chỉ trong một thời gian ngắn. Đến lần chạy thứ 20, GPU của iPhone 15 Pro Max giảm xuống còn 2.681 điểm.

Như vậy, hiệu suất GPU của Galaxy S23 Ultra đã giảm 28% sau 20 lần chạy thử nghiệm đồ họa, còn iPhone 15 Pro Max giảm 22% chỉ sau một lần chạy. Hiệu suất GPU của đại diện đến từ Samsung giảm dần một cách nhẹ nhàng, có nghĩa là người dùng sẽ không nhận thấy sự thay đổi đột ngột khi chơi game giống như sản phẩm mới cao cấp nhất nhà Apple.

Một số thử nghiệm thực tế cũng cho thấy iPhone 15 Pro Max khá nóng khi chơi game liên tục hoặc đang sạc. Có vẻ như bộ xử lý A17 Pro chưa được tối ưu về khả năng tiết kiệm điện, mặc dù được sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC. Cũng có thể do iPhone 15 Pro Max không có cơ chế tản nhiệt hợp lý, giống như buồng hơi khá lớn của Galaxy S23 Ultra.

Đây là lần đầu tiên, điện thoại Galaxy đánh bại iPhone về hiệu năng đồ họa

Đây có lẽ là lần đầu tiên iPhone gặp phải vấn đề quá nhiệt, khiến cho hiệu suất GPU bị giảm nghiêm trọng. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm, một chiếc điện thoại thông minh của Samsung vượt trội hơn iPhone về hiệu năng đồ họa. Vì vậy, cơ hội để Samsung trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau là rất lớn. Tuy nhiên, nếu công ty vẫn quyết định sử dụng chip Exynos 2400 trên Galaxy S24 Ultra thì rất khó để nói trước điều gì.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn