Đánh giá Samsung Galaxy Note 11 dựa trên tin đồn: Thế hệ tiếp theo của Note 10 sẽ như thế nào?

Nếu là fan của dòng Note, hẳn bạn đang nóng lòng đợi ngày trên tay Galaxy Note 10. Siêu phẩm mới nhất của Samsung đã được giới thiệu với hàng loạt những ưu điểm đáng giá. Với các thông số kỹ thuật thuộc hàng “đỉnh cao”, liệu thế hệ tiếp theo, tức Galaxy Note 11 sẽ thể hiện mình như thế nào trong năm 2020?

Tất nhiên phải còn tầm 1 năm nữa Galaxy Note 11 mới chính thức ra mắt. Có lẽ giờ này Samsung cũng đang trong quá trình “tạo hình” cho chiếc điện thoại mới này. Những thông tin về Note 11 ở thời điểm hiện tại là rất ít, và cho đến khi ra mắt thì sẽ còn nhiều thay đổi, tùy thuộc vào việc Samsung phát triển các công nghệ mới đến đâu. Dù vậy, với cơ sở nền tảng là Galaxy Note 10, cùng với quy luật phát triển sản phẩm của Samsung, chúng ta hãy cùng điểm qua xem thế hệ kế tiếp của Note 10 sẽ như thế nào nhé.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 11 dựa trên tin đồn: Thế hệ tiếp theo của Note 10 sẽ như thế nào?

Thiết kế và màn hình

Chúng ta biết rằng, hiện tại có rất nhiều các phương án thiết kế camera trước nhằm tăng diện tích màn hình hiển thị ở mặt trước. Từ giọt nước, tai thỏ, cho đến nốt ruồi, camera lật, xoay lật, vây cá…, tất cả chỉ là những biện pháp đối phó tạm thời trước khi một thiết kế tối ưu mới được ra đời, nhằm loại bỏ thiết kế dư thừa và các cấu trúc cơ học không cần thiết. Có hãng còn trang bị thêm màn hình phía sau phục vụ nhu cầu selfie, chỉ để có một mặt trước hoàn hảo.

Samsung không nằm ngoài xu hướng ấy. Hiện chỉ có duy nhất 1 model của hãng đáp ứng được màn hình tràn viền không khuyết điểm, đó là Galaxy A80. Mặc dù có một màn hình “trong mơ”, đi kèm đó lại là cụm camera xoay trượt khá cồng kềnh, chưa nói đến thực tế trải nghiệm thực tế vì sản phẩm vẫn chưa đến tay người tiêu dùng. Các tin đồn mới nhất cho rằng, Galaxy S11 sẽ có thiết kế màn hình nốt ruồi, hay còn gọi là Infinity-O giống S10 hay Note 10 nhưng được thiết kế nhỏ hơn. Vậy còn Note 11 thì sao?

Đánh giá Samsung Galaxy Note 11 dựa trên tin đồn: Thế hệ tiếp theo của Note 10 sẽ như thế nào?

Samsung đang phát triển công nghệ camera dưới màn hình, mà nếu may mắn chúng ta sẽ được thấy chúng trên Galaxy Note 11. Đây là công nghệ mới được kỳ vọng sẽ xóa bỏ mọi khuyết điểm của màn hình trên smartphone. Hiểu nôm na là camera selfie sẽ được che đi bởi những điểm ảnh, khi bật camera, ánh sáng sẽ được tiếp nhận thông vùng trống giữa các điểm ảnh, hoặc là các điểm ảnh tại vị trí đó sẽ được tắt đi.

Việc phát triển camera mới này cũng đã được đại của Samsung xác nhận trong thời gian gần đây. Không chỉ có Samsung, các thương hiệu điện thoại của Trung Quốc cũng đang rục rịch phát triển, thậm chí là đã có mẫu dùng thử. Tuy nhiên để có thể thương mại được công nghệ này còn mất khá nhiều thời gian. Khó khăn lớn nhất chính là ảnh bị tối và không sắc nét do ánh sáng bị chặn bởi các điểm ảnh khi đi vào cảm biến. Nhưng đó là ở hiện tại, hy vọng Samsung sẽ sớm giải quyết được vấn đề và trang bị công nghệ mới này trên Galaxy Note 11.

Về thiết kế tổng thể, khả năng cao là Note 11 sẽ không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm.

Cấu hình phần cứng

Mỗi năm một chipset khác nhau, tất nhiên Galaxy Note 11 sẽ được trang bị cấu hình của năm 2020. Đó có thể sẽ là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865. Con chip mới sẽ được xây dựng trên quy trình 7nm giống năm nay, nhưng được sản xuất trên công nghệ Extreme Ultraviolet (EUV). Điều này sẽ giúp cho việc sản xuất chip dễ dàng hơn, rẻ hơn và tất nhiên là mạnh hơn so với Snapdragon 855.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 11 dựa trên tin đồn: Thế hệ tiếp theo của Note 10 sẽ như thế nào?

Một thông tin khác cho rằng, Samsung đang cố gắng đưa tiến trình sản xuất chip xuống mức 3nm, và Galaxy Note 11 sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị chip Exynos dựa trên quy trình đó. Tuy nhiên khả năng này không được đánh giá cao, chúng tôi cho rằng Samsung luôn cố gắng đưa hiệu suất của hai phiên bản chip giống nhau nhất. Vì vậy nếu Galaxy Note 11 sử dụng Snapdragon 865, thì phiên bản Exynos của nó cũng sẽ có tiến trình 7nm.

Ngoài ra, có thể Samsung sẽ tích hợp modem 5G vào chipset để tiếp kiệm diện tích cho các linh kiện bên trong. Hiện tại modem 5G là một thành phần độc lập với chipset. Đó là lý do chúng ta thấy phiên bản 5G thường lớn hơn phiên bản thường của một chiếc điện thoại.

Một thông tin khác không kém phần quan trọng, đó là Galaxy Note 11 sẽ có khả năng xử lý đa nhiệm nhanh hơn. Các thông tin mới đây cho rằng thế hệ chip tiếp theo sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5X và Samsung sẽ trang bị cho Galaxy Note 11 cùng với RAM dung lượng 12GB. Quá tuyệt vời phải không các bạn?

Camera

Đánh giá Samsung Galaxy Note 11 dựa trên tin đồn: Thế hệ tiếp theo của Note 10 sẽ như thế nào?

Máy ảnh của Galaxy Note và Galaxy S là không có gì phải phàn nàn trong những năm gần đây. Có điều, Samsung đã sử dụng cùng một loại cảm biến từ thời Galaxy S7. Những cải tiến cho mô đun máy ảnh nói chung, như khẩu độ, ống kính cũng như các thuật toán xử lý hậu kỳ giúp hãng theo kịp thời đại. Nhưng cuộc đua bây giờ còn nhiều yếu tố như độ phân giải, kích thước cảm biến, kích thước điểm ảnh hay khả năng zoom quang học. Như vậy, Samsung sẽ phải thay đổi nhiều hơn camera của Galaxy Note 11 nếu như không muốn tụt lùi lại phía sau cuộc đua.

Tin đồn khác cho rằng, Galaxy S11 sẽ là một bản nâng cấp toàn diện về camera bao gồm cảm biến lớn hơn, độ phân giải cao hơn cùng zoom quang 10x. Bất kỳ năng cấp nào xuất hiện trên Galaxy S11, chắc chắn chúng ta cũng sẽ có trên Note 11. Lý do là vì trong những năm gần đây, Samsung dường như không thay đổi camera của dòng S và dòng Note trong cùng 1 năm.

Tổng kết

Galaxy Note 10 giống như một bước tiến mới trong triết lý thiết kế và trải nghiệm của Samsung. Nó được thiết lập như một phần của hệ sinh thái lớn, thay vì cố gắng thực hiện mọi nhu cầu của người dùng. Cảm biến nhịp tim đã được loại bỏ, nếu cần tính năng này, bạn có thể dùng Galaxy Watch. Jack tai nghe 3.5 cũng không còn, bởi vì bạn có thể dùng tai nghe không dây Galaxy Buds.

Galaxy Note 11 khi nào ra mắt? Rất có thể là vào tháng 8 năm 2020, bởi vì đó là tháng mà Samsung đã giới thiệu Galaxy Note trong những năm gần đây. Còn về giá? Với sự bùng nổ của thị trường điện thoại di động, rất có thể giá của thiết bị sẽ khá dễ chịu. Chúng tôi hy vọng Galaxy Note 11 sẽ có giá 900$, trong khi Note 11+ sẽ là 1050$.

Còn bạn, bạn mong đợi gì ở Galaxy Note 11. Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

[ssn_product id=37174]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng