2 lý do bạn nên mua Galaxy S21 FE thay vì Galaxy S22

Galaxy S21 FE vừa mới được ra mắt với mức giá khởi điểm là 15.990.000₫. Nhưng liệu bạn có nên mua Galaxy S21 FE bây giờ khi ngày ra mắt của Galaxy S22 đã cận kề?

Nhiều người tin rằng chi gần 16 triệu cho Galaxy S21 FE vào thời điểm này là không hợp lí chút nào. Galaxy S22 có thể sẽ có hệ thống camera cải tiến với khả năng quay video 8K, bộ vi xử lí mạnh mẽ hơn và cảm biến vân tay siêu âm. Tuy nhiên, có hai điểm mà Galaxy S21 FE sẽ vượt mặt Galaxy S22.

Ảnh: SamCafe

Galaxy S21 FE có màn hình lớn hơn và thời lượng pin có thể tốt hơn nhiều so với của Galaxy S22

Galaxy S21 FE được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,4″ với tần số quét 120Hz. Trong khi đó, Galaxy S22 dự kiến sẽ có màn hình 6,1″ với các thông số kĩ thuật còn lại tương tự. Nhờ màn hình lớn, việc lướt web, chơi game và tiêu thụ nội dung trên Galaxy S21 FE tuyệt vời hơn nhiều.

Theo thông tin rò rỉ, Galaxy S22 sẽ có viên pin dung lượng chỉ 3.700mAh, nhỏ hơn nhiều so với viên pin 4.500mAh trên Galaxy S21 FE. Tuy có màn hình nhỏ hơn, Galaxy S22 chưa chắc sẽ có thời lượng pin ngang bằng vì mức chênh 800mAh là khá lớn. Hơn nữa, theo nhiều bên, Snapdragon 8 Gen 1 ngốn nhiều điện hơn so với Snapdragon 888. Do đó, bạn không nên trông chờ quá nhiều vào thời lượng pin của Galaxy S22.

Kích thước màn hình và thời lượng pin là hai trong những tiêu chí quan trọng nhất của nhiều người khi chọn mua điện thoại thông minh. Vì vậy, Galaxy S21 FE sẽ hợp với khá nhiều người, nhất là những ai muốn điện thoại của mình có thời lượng pin cả ngày dài. Trong quá trình sử dụng, tôi thấy thời lượng pin của Galaxy S21 FE rất hứa hẹn.

Galaxy S21 FE

Ảnh: Android Authority

Phần mềm chạy trên Galaxy S21 FE cũng giống như trên Galaxy S22. Thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm của cả hai cũng tương đương nhau. Khi bạn xem xét hết tất cả những điều trên, Galaxy S21 FE dường như không hề tồi một chút nào. Samsung cũng có thể tung ra các chương trình giảm giá cho Galaxy S21 FE sau khi Galaxy S22 được ra mắt để kích cầu doanh số, giúp đẩy giá thiết bị xuống hơn nữa.

Bạn sẽ mua Galaxy S22 cho dù thiết bị có màn hình và pin nhỏ hơn của Galaxy S21 FE? Hãy cho chúng tôi biết câu trả lời của bạn trong phần bình luận bên dưới.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn