Sau khi sử dụng cả hai, tôi thấy thích Galaxy Z Flip 5 hơn Z Fold 5

Điện thoại màn hình gập của Samsung đã trải qua một chặng đường dài. Cả Galaxy Z Flip 5Galaxy Z Fold 5 đều đại diện cho những gì tốt nhất mà hãng có thể cung cấp ở thời điểm hiện tại. Mặc dù đều là điện thoại màn hình gập, chúng có thiết kế khác biệt đáng kể.

Sau khi dùng Galaxy Z Fold 5 làm điện thoại chính được vài tuần, tôi đã đổi sang Galaxy Z Flip 5 để xem liệu tôi có thích sử dụng một thiết bị nhỏ gọn hơn hay không.

Đây cũng là lần đầu tiên tôi sử dụng dòng Galaxy Z Flip bên ngoài khu vực giới thiệu tại các sự kiện và cửa hàng bán lẻ. Vì vậy, tôi còn muốn tìm hiểu xem liệu tôi có thể sử dụng Galaxy Z Flip 5 làm điện thoại chính được hay không. Và câu trả lời là có. Tôi thậm chí còn thích Galaxy Z Flip 5 hơn Galaxy Z Fold 5. Sau đây là một vài lí do:

Lưu ý: Đây không phải là một bài so sánh khách quan để giúp bạn nhận ra thiết bị nào tốt hơn. Những điểm sau đây chủ yếu liên quan đến sở thích cá nhân của tôi.

Galaxy Z Flip 5 nhỏ gọn hơn

Ảnh: TechCrunch

Theo tôi, dòng Galaxy Z Flip không phải là sự lựa chọn thay thế cho những chiếc điện thoại cỡ nhỏ. Dù sao thì Galaxy Z Flip 5 có kích cỡ màn hình chính lên đến 6,7” – lớn hơn đáng kể so với bất kì mẫu điện thoại cỡ nhỏ nào. Tuy nhiên, thiết bị vẫn nhỏ gọn hơn Galaxy Z Fold 5.

Khi được nhét vào túi, Galaxy Z Flip 5 không bao giờ mang lại cho tôi cảm giác không thoải mái, ngay cả khi tôi dùng ốp lưng. Galaxy Z Fold 5 cũng nặng hơn đáng kể – lên đến 60 g so với Galaxy Z Flip 5. Đó là còn chưa kể đến ốp lưng cũng như bút S Pen.

Màn hình ngoài có kích thước hoàn hảo

Màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 có kích cỡ tương đối lớn hơn so với của Galaxy Z Flip 4. Với cái tên “Flex Window” mới, màn hình ngoài giờ đây không những cho phép bạn kiểm tra thông báo mà còn khởi chạy ứng dụng. Kích cỡ đủ lớn để bạn trả lời tin nhắn và email.

Ảnh: SamCafe

Bạn có thể khởi chạy bất kì ứng dụng nào trên màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 bằng ứng dụng Good Lock. Tuy nhiên, cá nhân tôi không thấy nó đủ lớn để thoải mái sử dụng các ứng dụng như Instagram hoặc TikTok để xem video dọc trong nhiều giờ. Điều này giúp tôi sử dụng điện thoại ít hơn và không bị phân tâm bất cứ khi nào tôi nhấc điện thoại lên để kiểm tra thông báo.

Màn hình bên ngoài tương đối nhỏ của Galaxy Z Flip 5 cho cảm giác như nó phục vụ một mục đích riêng biệt và khuyến khích bạn mở điện thoại ra dùng nhiều hơn. Trong khi đó, màn hình ngoài của Fold 5 hiếm khi cho tôi lí do để mở điện thoại ra và sử dụng màn hình chính lớn.

Tất nhiên, màn hình chính lớn sẽ tốt hơn cho những ai muốn dùng điện thoại màn hình gập thay thế cho máy tính bảng. Tuy nhiên, cá nhân tôi không nghĩ rằng điện thoại màn hình gập có thể làm như vậy. Tôi chủ yếu sử dụng màn hình chính lớn của Galaxy Z Fold 5 để xem video hoặc chơi trò chơi.

Xem video và chơi trò chơi

Màn hình chính dài của Galaxy Z Flip 5 có thể phù hợp hơn để xem video và chơi trò chơi. Khi xem video trên Galaxy Z Fold 5, hai dải đen dày xuất hiện ở cạnh trên và dưới, làm giảm diện tích có thể dùng để hiển thị video xuống rất nhiều.

Tôi cũng đã quen với việc chơi các trò chơi phân bổ nội dung theo chiều ngang như Alto's Odyssey. Tất cả chúng đều trông đẹp hơn trên màn hình chính dài của Galaxy Flip 5.

Trải nghiệm của bạn có thể thay đổi dựa trên loại video cũng như loại trò chơi có trên điện thoại của bạn. Nhưng cá nhân tôi thấy màn hình chính dài của Galaxy Z Flip 5 phù hợp hơn với hầu hết các dạng nội dung tôi tiêu thụ.

Giá cả phải chăng

Ảnh: NextPit

Đây là một trong những yếu tố quan trạng nhất bạn cần xem xét khi mua điện thoại. Galaxy Z Flip 5 có giá bán dễ tiếp cận hơn so với Galaxy Z Fold 5 – vốn có giá lên đến 40.990.000₫.

Mức giá đắt đỏ vẫn luôn là một trong những nhược điểm lớn nhất đối với điện thoại màn hình gập nói chung và dòng Galaxy Z nói riêng. Ngay cả Pixel Fold của Google cũng có giá bán đắt không kém. Rất ít người sẵn sàng bỏ ra đến gần 41 triệu đồng cho một chiếc điện thoại, ngay cả khi nó có màn hình ngoài và chính lớn hơn.

Tôi sẽ tiếp tục gắn bó với Galaxy Z Flip 5

Sau khi được trải nghiệm sâu cả hai thiết bị, tôi có thể tự tin nói rằng tôi thích sử dụng Galaxy Z Flip 5 hơn Galaxy Z Fold 5. Tất nhiên, Galaxy Z Fold 5 không phải là một mẫu điện thoại tồi. Nó vẫn có nhiều tính năng hơn. Mặc dù vậy, nếu là người đang dùng điện thoại màn hình phẳng “truyền thống”, bạn sẽ dễ dàng sở hữu và làm quen với Galaxy Z Flip 5 hơn.

Có người cho rằng phải tốn thêm một bước để sử dụng Galaxy Z Flip 5 như một chiếc điện thoại “truyền thống”. Tuy nhiên, tôi thấy đây là lí do khiến bạn muốn sử dụng điện thoại ở trạng thái đóng thay vì hoàn thành mọi thứ trên màn hình chính. Thay vào đó, bạn chỉ sử dụng màn hình chính lớn hơn cho một vài tác vụ cụ thể.

Thật dễ dàng để hiểu tại sao dòng Galaxy Z Flip phổ biến hơn dòng Galaxy Z Fold. Tôi không nghĩ điều này sẽ sớm thay đổi, ít nhất là khi dòng Galaxy Z Fold vẫn có giá cao ngất ngưởng.

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 có bản lề cứng cáp hơn, màn hình ngoài cực lớn cho khả năng sử dụng tốt hơn cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ bậc nhất. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn