Sau tất cả, Galaxy S24 Ultra có thể sử dụng Snapdragon độc quyền trên toàn thế giới

Bất chấp những phản hồi tiêu cực từ người dùng, dòng Galaxy S24 được cho là sẽ có biến thể sử dụng chip Exynos 2400 tại nhiều khu vực, bao gồm cả quê nhà của Samsung là Hàn Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như chỉ có Galaxy S24 và Galaxy S24+ mới sử dụng chipset “cây nhà lá vườn”, còn Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy độc quyền trên toàn thế giới.

Đây có vẻ là tin vui cho những ai đang chờ đợi mẫu điện thoại Galaxy S Ultra tiếp theo của Samsung. Theo chuyên gia rò rỉ @Tech_Reve, Galaxy S24 Ultra sẽ sở hữu sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon bất kể là ở khu vực nào. Nếu thông tin này chính xác, người dùng đang mong chờ Galaxy S24 và Galaxy S24+ tại nhiều khu vực có thể phải lựa chọn biến thể Ultra nếu muốn có được bộ vi xử lý từ Qualcomm.

Do chưa có so sánh trực tiếp nào giữa Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy nên rất khó để nói trước điều gì. Những rò rỉ ban đầu cho thấy chipset của Samsung rất hứa hẹn với khả năng xử lý đồ họa vượt trội. Công ty vẫn đang thử nghiệm nội bộ Exynos 2400 và đã thấy được những kết quả khả quan so với chip Snapdragon 8 Gen 3.

Về mặt lý thuyết, Exynos 2400 có lợi thế hơn nhờ CPU 10 nhân và GPU Xclipse hỗ trợ RDNA2. Chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết nó sẽ có thiết kế bốn cụm (1+2+3+4) với lõi chính tốc độ 3,16 GHz, hai lõi hiệu suất tốc độ 2,9 GHz, ba lõi tốc độ 2,6 GHz và bốn lõi ở tốc độ 1,95 GHz. Vì vậy, mặc dù chip Exynos không được đánh giá cao như Snapdragon trong những năm gần đây, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi vào năm 2024.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn