So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 với Galaxy S8 và iPhone X

Samsung Galaxy S9 là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có loa ngoài là loa kép stereo, liệu chất lượng của loa ngoài này có tốt hơn Galaxy S8 và iPhone X.

Samsung Galaxy S9 được nhắc đến nhiều về camera có khả năng thay đổi khẩu độ và hiệu năng tuyệt vời. Tuy nhiên có một chi tiết khác mà Samsung cũng đã đầu tư rất nhiều, đó là âm thanh. Với mối quan hệ thân thiết với AKG, Samsung không chỉ cho người dùng trải nghiệm nghe nhạc cao cấp qua tai nghe mà loa ngoài của Galaxy S9 cũng có một bước tiến dài khi nó là cụm loa kép stereo đầu tiên của hãng này.

Liệu loa kép của Samsung Galaxy S9 có ấn tượng như chúng ta mong đợi. Hãy cùng FPT Shop trả lời câu hỏi này khi so sánh loa ngoài Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 và một chiếc điện thoại có loa kép khác là iPhone X.

So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 và Galaxy S8

Để so sánh loa ngoài, chúng ta sẽ xem một đoạn video mà hai máy thay phiên chơi cùng một bản nhạc. Dưới đây là loa của Galaxy S9 và Galaxy S8:

Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt mà loa kép trên Galaxy S9 mang lại so với người tiền nhiệm của mình. Loa ngoài Samsung Galaxy S9 không phải to hơn S8 nhưng âm thanh mà nó mang lại sắc nét, chi tiết, đầy đủ hơn, đặc biệt tiếng bass rõ nét hơn và thực sự là một trải nghiệm chất lượng cao. Trong khi đó Galaxy S8 khi tăng âm lượng lên tối đa thì âm thanh hơi chói, chúng ta không cảm nhận được chiều sâu và tiếng bass như ở Galaxy S9.

Ngoài ra, khi nghe nhạc bằng loa ngoài Galaxy S8, nếu bạn nghe một bản hòa âm với nhiều nhạc cụ thì nhạc cụ phát ra âm thanh to nhất sẽ làm “câm lặng” những nhạc cụ còn lại. Ví dụ nếu tiếng kèn là to nhất thì bạn sẽ gần như không thể nghe được các âm thanh khác như tiếng trống, violin hay piano. Tuy nhiên Galaxy S9 làm tốt hơn rất nhiều, mọi nhạc cụ phát ra một cách cân bằng và bạn sẽ được hưởng thụ âm thanh toàn diện hơn.

Tất nhiên không có gì ngạc nhiên khi cụm loa kép của Galaxy S9 có chất lượng tốt hơn loa đơn trên Galaxy S8. Ngay sau đây chúng ta sẽ đến với màn “đọ sức” của Galaxy S9 với đối thủ xứng tầm hơn, đó là Apple iPhone X với loa kép.

So sánh loa ngoài Samsung Galaxy S9 và Apple iPhone X

Loa ngoài của cả Galaxy S9 và iPhone X đều có những ưu nhược điểm riêng. Đầu tiên, cả hai đều tạo được những âm bass tốt, bạn có thể cảm nhận được khi đặt lên mặt bàn gỗ. Tuy nhiên âm bass của Galaxy S9 ấm hơn một chút, trong khi đó iPhone X thiên về việc làm rõ từng nốt một hơn, thay vì hòa quyện cả bản nhạc. Đó là lý do chúng ta thấy âm thanh iPhone X sắc nét hơn nhưng Galaxy S9 lại nghe dễ chịu hơn.

Một thiết bị có âm thanh tốt là khi nó có thể tái tạo âm thanh đúng theo giai điệu và phong cách của bản nhạc. Samsung Galaxy S9 có phần mềm EQ được tích hợp trong phần cài đặt, đây là một điểm cộng để bạn chỉnh âm theo ý thích. Tuy nhiên dường như nó không thực sự hữu ích, ít nhất là với loa ngoài.

iPhone X không có nhiều cải thiện về âm thanh kể từ thế hệ iPhone 7. Chúng ta vẫn có loa stereo, nhưng tiếng phát ra thỉnh thoảng bị biến dạng bởi vì tần số không chính xác. Rõ ràng nếu là một người nghe nhạc thì bạn vẫn thích Galaxy S9 hơn.

Kết luận

Samsung Galaxy S9 đã có một bước tiến dài về loa ngoài so với Galaxy S8 và nó còn có chất lượng nhỉnh hơn iPhone X. Với những người thích chơi game hay có thói quen nghe nhạc, xem phim bằng loa ngoài thì đây sẽ là một điểm hữu ích dành cho họ, khi âm thanh được phát ra chất lượng cao, tỏa ra đều thay vì chỉ ở dưới đáy như những chiếc điện thoại chỉ có loa đơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)