Samsung sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 cho hầu hết Galaxy S23

Các bộ vi xử lý Exynos của hãng sẽ được trang bị cho các mẫu điện thoại thông minh tầm trung.

Theo nguồn tin từ The Elec, Samsung sẽ sử dụng hầu hết các bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm trên điện thoại thông minh dòng Galaxy S23 của mình. Còn chipset Exynos của họ sẽ được dùng trên các mẫu điện thoại tầm trung thay vì cao cấp.

Samsung đã cố gắng mở rộng thị phần cho Exynos bằng cách phát triển chúng ở các tiến trình 5nm và 4nm. Tuy nhiên phiên bản 4nm cho đến nay vẫn không đạt được hiệu suất như kỳ vọng cũng như nhiệt độ không đạt tiêu chuẩn.

Samsung System LSI, đơn vị thiết kế logic của công ty đang lên kết hoạch sản xuất hàng loạt chip Exynos cao cấp thé hệ tiếp theo của mình, có thể sẽ được gọi là Exynos 2300, dựa trên quy trình 5nm. Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 2 lại đang được sản xuất ở quy trình 4nm của TSMC. Điều này cho thấy chipset của Qualcomm sẽ có hiệu suất tổng thể tốt hơn so với Exynos 2300. Vì vậy, Samsung MX buộc phải chọn Snapdragon 8 Gen 2 làm bộ vi xử lý chính trên dòng Galaxy S23.

Galaxy S22 ra mắt đầu năm nay sử dụng chip Exynos, tuy nhiên sự cố “tai tiếng” về Dịch vụ Tối ưu hóa Trò chơi (GOS) nhằm giới hạn hiệu suất của bộ vi xử lý để tránh bị quá nhiệt và một số vấn đề khác đã khiến Samsung bị chỉ trích. Một số nguồn tin cho rằng Samsung không dành nhiều nguồn lực cho sự phát triển tiến trình 4nm vì nó được cho là cầu nối giữa 5nm và 3nm. Tuy nhiên, nhu cầu về 4nm cao hơn dự đoán. Người đứng đầu bộ phận chip của Samsung, Kyung Kye-hyun, thừa nhận hồi tháng 9 rằng công ty đã chậm tiến độ so với kế hoạch và năng suất ở các tiến trình 5nm và 4nm so với đối thủ TSMC.

Samsung System LSI gần đây đã phải tổ chức lại các bộ phận của mình với hy vọng sẽ cải thiện được tình hình. Samsung MX Business cũng được cho là sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong việc phát triển bộ vi xử lý cùng với Samsung System LSI mà hãng dự định sử dụng trên điện thoại thông minh của mình. Trong khi đó, Samsung Foundry, đơn vị sản xuất chip theo hợp đồng của Samsung, cũng được cho là sẽ tiến hành một số cuộc đại tu.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn