CEO Samsung chính thức xin lỗi vì đã bóp nghẹt hiệu suất của dòng Galaxy S22

Đây là lần đầu tiên một CEO của Samsung đưa ra lời xin lỗi liên quan đến tranh cãi về việc giới hạn hiệu suất trên dòng flagship mới.

Phó Chủ tịch kiêm đồng Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee ngày hôm nay (thứ Tư, 16/3/2022) đã chính thức xin lỗi về những tranh cãi ngày càng leo thang xung quanh các vấn đề về hiệu suất của những chiếc flagship mới nhất – Galaxy S22.

“Chúng tôi đã không đánh giá đúng nhu cầu của người tiêu dùng,” CEO của Samsung nói và cúi đầu xin lỗi sâu sắc trước khoảng 1.600 cổ đông tham dự cuộc họp đại hội đồng thường niên cả trực tiếp và trực tuyến. Đây là lần đầu tiên, một giám đốc điều hành hàng đầu của Samsung đưa ra lời xin lỗi tới công chúng trong bối cảnh ngày càng có nhiều người dùng phàn nàn về dịch vụ tối ưu hóa trò chơi (GOS) gây tranh cãi của dòng điện thoại thông minh mới nhất.

Han Jong-hee

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee phát biểu tại cuộc họp cổ đông được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Suwon ở tỉnh Gyeonggi, hôm thứ Tư. Ảnh: Yonhap

GOS là phần mềm điều chỉnh hiệu suất của điện thoại thông minh để giúp pin lâu hơn và ngăn chặn các vấn đề quá nhiệt khi sử dụng các ứng dụng tốn nhiều tài nguyên của điện thoại. Samsung đã cài đặt phần mềm này kể từ khi dòng Galaxy S7 ra mắt vào năm 2017 nhưng trước đây nó có thể tắt tùy theo lựa chọn của người dùng. Tuy nhiên, đối với các mẫu Galaxy S22 mới nhất, phần mềm này đã được bật tự động ngay cả với các ứng dụng phổ biến khác.

Theo Geekbench, GOS đã giới hạn hiệu suất tổng thể của điện thoại xuống chỉ còn 53,9%, theo. Nền tảng này gần đây đã loại bỏ các điện thoại và máy tính bảng gần đây của Samsung khỏi danh sách đánh giá của mình.

Tuần trước, Samsung cho biết sẽ khắc phục sự cố bằng một bản cập nhật phần mềm, nhưng dường như nó không thể khiến cho người dùng cảm thấy bớt tức giận. Đúng như dự đoán của nhiều người, vấn đề này chính là tâm điểm của chương trình nghị sự trong cuộc họp đại hội đồng ngày hôm nay, các cổ đông đã chỉ trích ban lãnh đạo cấp cao xử lý vấn đề một cách không hợp lý, đồng thời kêu gọi các biện pháp khắc phục khác.

“GOS được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại dựa trên những thói quen của các game thủ,” Han nói. “Hiệu suất nhất quán của thiết bị là rất quan trọng khi thưởng thức các trò chơi cao cấp, vì vậy chúng tôi đã giới hạn hiệu suất của CPU và GPU ở mức thích hợp để giảm thiểu tình trạng quá nóng trong khi vẫn duy trì tính nhất quán.”

“Chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến của người dùng cẩn thận hơn và mang đến cho họ chất lượng và dịch vụ tốt nhất để không lặp lại các vấn đề tương tự,” ông nói thêm.

Khi được hỏi về các vấn đề an toàn do quá nhiệt sau khi cập nhật phần mềm, Han cho biết, “Chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn bằng cách sử dụng thuật toán kiểm soát nhiệt. Chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung các chức năng mới để ngăn chặn quá nhiệt ”.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn