Samsung sẽ không tăng giá bán Galaxy S23 để cạnh tranh với iPhone 14

Doanh số không như kỳ vọng của Galaxy S22 có thể sẽ khiến Samsung không thể tăng giá bán dòng Galaxy S23.

Cách đây không lâu, chúng tôi có chia sẻ về việc Samsung dường như vẫn chưa chốt được giá bán của dòng Galaxy S23 khiến cho việc ra mắt có thể bị chậm trễ. Tuy nhiên thực tế có vẻ không phải như vậy, bởi nhiều nguồn tin rò rỉ uy tín cho rằng dòng sản phẩm này sẽ được ra mắt ngay trong ngày đầu tiên của tháng 2. Ngoài ra, giá bán dự kiến của Galaxy S23 tại Việt Nam cũng đã xuất hiện hơn một tuần trước.

Thông thường, Samsung sẽ tăng giá bán của những sản phẩm mới nhằm có được mức lợi nhuận cao hơn. Chưa kể các nâng cấp về phần mềm, phần cứng cùng một số yếu tố cũng sẽ khiến cho việc nâng giá bán trở nên có cơ sở. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ không xảy ra với dòng Galaxy S23 bởi xét cho cùng, Samsung sẽ không thu được lợi nhuận nếu như không bán được nhiều sản phẩm.

Theo báo cáo từ Hàn Quốc, doanh thu mảng di động của Samsung đã tăng từ 28,42 nghìn tỷ won (22,3 tỷ USD) trong quý 2 năm 2022 lên 32,21 nghìn tỷ won (25,3 tỷ USD) trong quý 3 năm 2022 với mức tăng trưởng hàng quý đạt mức 13,3%. Tuy nhiên cũng trong khoảng thời gian này, lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm 3,6%, từ 3,36 nghìn tỷ won (2,6 tỷ USD) trong quý 2 năm 2022 xuống còn 3,24 nghìn tỷ won (2,5 tỷ USD) trong quý 3 năm 2022.

Samsung sẽ thay đổi chiến lược để bỏ xa các đối thủ trong năm nay

Công ty Hàn Quốc được cho là sẽ điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh mảng di động nhằm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ lớn nhất của mình là Apple, cũng như bỏ xa các đối thủ khác đến từ Trung Quốc. Theo đó, họ sẽ cải tiến để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn thay vì cắt giảm chi phí để gia tăng lợi nhuận. Bằng chứng là Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn bộ vi xử lý Exynos để sử dụng Snapdragon cho tất cả các mẫu Galaxy S23. Không những vậy, công ty được cho là đã làm việc với Qualcomm để có được phiên bản đặc biệt của chipset Snapdragon 8 Gen 2 cho thế hệ flagship tiếp theo của mình.

Trước đây, Samsung dường như chỉ tập trung vào chiến lược cắt giảm chi phí để tạo ra lợi nhuận. Đó là lý do hãng đẩy mạnh dòng Galaxy A tầm trung và các thiết bị cận cao cấp. Tuy nhiên chiến lược này đã thất bại khi các nhà sản xuất Trung Quốc liên tục ra mắt các mẫu điện thoại thông minh với mức giá cạnh tranh và cấu hình thậm chí còn tốt hơn. Điều này khiến cho lợi thế của Samsung không còn nữa, và họ cần phải thay đổi để thu hẹp khoảng cách với Apple cũng như lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Samsung có thể không tăng giá bán của Galaxy S23

Rõ ràng với bộ vi xử lý cao cấp mới cùng nhiều cải tiến về thông số kỹ thuật cũng như trải nghiệm người dùng, Samsung có lý do để tăng giá bán dòng Galaxy S23. Tuy nhiên theo những thông tin mới nhất thì họ sẽ không làm như vậy, Galaxy S23 sẽ được giữ nguyên mức giá như ở thế hệ trước để tăng khả năng cạnh tranh với dòng iPhone 14 của Apple. Nếu điều này trở thành sự thật, thì Galaxy S23 có thể sẽ cải thiện được doanh số bán hàng đáng kể so với thế hệ trước.

Galaxy S23 sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 1 tháng 2 năm 2023 tại sự kiện Unpacked diễn ra trực tiếp. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về dòng sản phẩm này, rất mong bạn đọc quan tâm theo dõi.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn