Galaxy S23 có thể được trang bị một phiên bản đặc biệt của Snapdragon 8 Gen 2

Samsung có thể sử dụng bộ vi xử lý mạnh hơn cả Snapdragon 8 Gen 2 cho dòng Galaxy S23 của mình.

Thời gian qua, nhiều tin đồn cho rằng dòng Galaxy S23 sẽ sử dụng độc quyền bộ vi xử lý Snapdragon. Qualcomm trước đó cũng gián tiếp xác nhận rằng hầu hết các mẫu Galaxy S23 sẽ được trang bị chipset Snapdragon. Tuy nhiên tại sự kiện ra mắt bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 ngày hôm nay, Samsung đã “mất tích” một cách bí ẩn trong danh sách các đối tác OEM của Qualcomm.

Điều này có nghĩa là gì? Phải chăng Samsung sẽ không sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy S23? Chuyên gia rò rỉ Ice Universe đã hé lộ một thông tin khá thú vị rằng, rất có thể Galaxy S23 sẽ sử dụng một phiên bản đặc biệt của Snapdragon 8 Gen 2. Cụ thể, bộ vi xử lý mới này có tên mã SM8550-AB, nhưng ở các lần ra mắt trước đây của Qualcomm, phiên bản chipset Snapdragon cao cấp hơn thường có tên mã kết thúc bằng AC.

Mặc dù chưa thể nói trước điều gì nhưng rất có thể Samsung sẽ sử dụng một phiên bản đặc biệt của Snapdragon 8 Gen 2 với tên mã SM8550-AC cho dòng điện thoại cao cấp tiếp theo của mình. Nó có thể sẽ là Snapdragon 8 Gen 2 Pro, Snapdragon 8 Gen 2 Plus hay đại loại như vậy. Thực tế là phiên bản tại Mỹ của Galaxy S23 đã được xác nhận rằng sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm.

Tại sự kiện Snapdragon Summit 2022, Qualcomm cũng đã công bố rằng Samsung là đối tác chính thức của dòng “Snapdragon Pro”, và các điện thoại thông minh cao cấp của Samsung rất tuyệt vời để trải nghiệm các tính năng của Snapdragon Elite Gaming. Vì vậy, có thể Samsung sẽ có một thỏa thuận đặc biệt với Qualcomm để có được phiên bản cao cấp hơn của chipset Snapdragon 8 Gen 2.

Liệu Samsung có trang bị một phiên bản khác của Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra? Và có một phiên bản Exynos 2300 của điện thoại thông minh hàng đầu thế hệ tiếp theo của Samsung hay không? Chúng tôi sẽ cập nhật ngay sau khi có những thông tin mới nhất. Vì vậy đừng quên theo dõi và chia sẻ với chúng tôi ý kiến của bạn bên dưới phần bình luận nhé.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn