Samsung nhầm video quay bằng iPhone là của Galaxy S24 Ultra

Tài khoản Samsung Brazil khen Galaxy S24 Ultra trong một video ca nhạc, nhưng tác giả cho biết nó được quay bằng iPhone 13 Pro Max.

Theo Forbes, Samsung “vừa cho hàng triệu người dùng điện thoại Galaxy một lý do để mua iPhone”. Cụ thể ngày 3/3, tài khoản X của Samsung Brazil bình luận dưới một video về ca sĩ Rihanna: “Tôi ở đây để thể hiện sức mạnh của Galaxy S24 Ultra”.

Samsung Brazil khen video vì cho là quay bằng Galaxy S24 Ultra. Ảnh: PhoneArena

Tuy nhiên, người quay sau đó cho biết video được thực hiện bằng ống tele với zoom 3x của iPhone 13 Pro Max ra mắt cách đây hai năm. Clip ghi lại buổi biểu diễn của Rihanna ở Ấn Độ, trong chuỗi sự kiện trước lễ cưới của Anant Ambani, con trai của người giàu nhất châu Á Mukesh Ambani.

Tuy vậy, điều này làm dấy lên một cuộc tranh luận giữa người dùng điện thoại Apple và Samsung. Một số cho rằng iPhone 13 khó thực hiện được video như vậy và phải quay bằng S24 Ultra do chất lượng zoom của nó. Tác giả sau đó sau đó đã chia sẻ metadata (siêu dữ liệu) của video để chứng minh.

Metadata thể hiện video quay bằng iPhone 13 Pro Max. Ảnh: PhoneArena

Đại diện Samsung chưa đưa ra bình luận.

Năm 2018, Samsung cũng gặp rắc rối khi đăng quảng cáo Galaxy A9 trên nền tảng Twitter. Khi đó, người dùng phát hiện tài khoản Samsung Ấn Độ đã sử dụng iPhone để chia sẻ thông điệp, thay vì một điện thoại Galaxy. Nhiều người đánh giá lỗi này rất kỳ cục vì tại Samsung khi đó là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai tại Ấn Độ, trong khi Apple gặp khó khăn trong việc chinh phục thị trường này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net