Samsung là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất tại châu Âu

Samsung tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung chiếm 33% thị phần điện thoại thông minh tại châu Âu trong quý 2 năm nay, đánh bại Apple và Xiaomi với thị phần lần lượt là 23% và 20% để đứng đầu bảng xếp hạng. So với cùng kỳ năm ngoái, thị phần của công ty Hàn Quốc đã tăng 2%, trong khi Apple giảm 2%.

Tổng doanh số điện thoại thông minh tại châu Âu đã giảm 12% trong quý 2 năm 2023. Samsung cho biết doanh số của họ đã giảm 8% so với trước đó một năm, nhưng Apple và Oppo còn giảm nhiều hơn thế. Hai công ty này chứng kiến mức giảm lần lượt là 21% và 51%, trong khi Realme tăng 12% nhờ bán được nhiều hơn ở Nga.

Không chỉ dẫn đầu tại châu Âu, Samsung cũng là nhà cung cấp điện thoại số một tại Trung Đông và châu Phi với 24% thị phần trong quý 2 vừa qua, bỏ xa bỏ xa TECNO (16%) và Xiaomi (9%). Counterpoint Research cho biết, thị phần của Samsung đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái tại thị trường Trung Đông và châu Phi do doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu Galaxy A giá rẻ cùng các thiết bị 5G cao cấp mới.

Trong khi đó, dòng iPhone 14 đã giúp Apple tăng doanh số bán hàng lên 75% so với một năm trước đó. Nhờ vậy, thị phần của công ty Cupertino tại Trung Đông và châu Phi đã tăng từ 4% trong quý 2 năm ngoái lên 6% trong cùng kỳ của năm nay. Nhìn chung, doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Đông và châu Phi đã tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 7% so với quý trước, cho thấy dấu hiệu tăng trưởng đáng chú ý nhất sau 5 quý.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn