Samsung không dùng cảm biến 1-inch cho điện thoại Galaxy, nhưng sẽ làm để bán cho đối thủ

Mặc dù người dùng Samsung đang mong đợi một thiết bị Galaxy với cảm biến ảnh 1 inch, nhưng điều đó có thể vẫn chưa xảy ra trong tương lai gần.

Ảnh: Nguyễn Phương / SamCafe

Theo những tin đồn mới nhất, Samsung đang phát triển cảm biến ảnh kích thước 1 inch cho điện thoại thông minh. Tuy nhiên công ty Hàn Quốc không có ý định sử dụng nó cho điện thoại Galaxy của mình, mà sẽ bán cho các nhà sản xuất khác.

Sony, nhà cung cấp cảm biến ảnh lớn nhất thế giới dành cho cho điện thoại di động đã giới thiệu cảm biến ảnh 1 inch đầu tiên trên thế giới vào năm ngoái. Cảm biến này có tên là Sony IMX989 được sử dụng trên chiếc Xiaomi 12S Ultra ra mắt hồi tháng 7. Hiện đã có thêm một số thiết bị khác sử dụng nó, bao gồm Vivo X90 Pro+ và Oppo Find X6 Pro.

Chất lượng ảnh vượt trội của Sony IMX989 khiến người dùng Samsung mong đợi cảm biến tương tự sẽ xuất hiện trên điện thoại Galaxy. Mặc dù có tin đồn cho rằng công ty đã có giải pháp để cạnh tranh với Sony, nhưng đến hiện tại hãng vẫn chưa giới thiệu bất kỳ cảm biến ảnh 1 inch nào. Tài khoản @Tech_Reve trên Twitter mới đây đã tiết lộ một vài thông tin liên quan đến cảm biến ảnh này.

Theo đó, Samsung được cho là đang phát triển cảm biến ảnh 1 inch. Chưa rõ khi nào công ty sẽ ra mắt cảm biến này, nhưng theo người rò rỉ thì Samsung không có ý định sử dụng nó trong các thiết bị Galaxy. Thay vào đó, hãng sẽ bán cảm biến này cho các công ty đối thủ. Đây có thể là chiến lược của nhà sản xuất Hàn Quốc nhằm vào nhu cầu máy ảnh với thông số kỹ thuật “khủng” của các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo. Những công ty này đang không có lựa chọn cảm biến 1 inch nào khác ngoài Sony IMX989.

Samsung muốn tập trung cải thiện cảm biến 200MP cho thiết bị Galaxy

Lý do Samsung chưa có ý định sử dụng cảm biến ảnh 1 inch cho điện thoại thông minh của mình vì họ muốn tập trung cải thiện cảm biến ảnh 200MP trên Galaxy S23 Ultra. Phiên bản tiếp theo của thiết bị này ra mắt vào đầu năm sau có thể sử dụng cảm biến ảnh tương tự với một số cải tiến mới. Công ty được cho là sẽ giới thiệu một cảm biến ảnh 200MP mới dùng cho dòng Galaxy S25 vào năm 2025. Nó có thể sử dụng công nghệ nanophotonics, trở thành cảm biến ảnh đầu tiên trên thế giới được sản xuất dựa trên quy trình 17nm.

Ngoài ra, Samsung có kế hoạch sử dụng cảm biến ISOCELL GN3 trên Galaxy S24, tương tự như với Galaxy S23. Công ty có thể giới thiệu một cảm biến 50MP mới để sử dụng cho hai mẫu nhỏ hơn của dòng Galaxy S25.

Nếu thông tin này chính xác, nó có thể khiến người dùng thiết bị Galaxy cảm thấy không hài lòng. Cảm biến lớn hơn chắc chắn sẽ thu được lượng ánh sáng nhiều hơn với độ chi tiết cao hơn. Về mặt lý thuyết, đây là yếu tố quan trọng để có được những hình ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong bối cảnh các hãng điện thoại Trung Quốc liên tục chạy đua cấu hình như hiện tại, việc không sử dụng cảm biến 1 inch có thể sẽ gây bất lợi cho Samsung. SamCafe sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan để bạn đọc tiện theo dõi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn