Samsung Galaxy Note 10+ đại chiến iPhone XS Max – smartphone nào chiến thắng?

Trong bài chấm điểm của Digital Trends, Galaxy Note 10+ tỏ ra ấn tượng hơn ở một số tiêu chí như chất lượng màn hình, camera hay tính năng đặc biệt.

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Mark Jansen, DigitalTrends.

Tại sự kiện Unpacked 2019, Samsung vừa giới thiệu bộ đôi Galaxy Note10 và Note10+. Trong đó, Galaxy Note10+ là chiếc Note lớn nhất từng được giới thiệu. Hiện tại, máy cũng được xem là đối trọng trực tiếp của chiếc iPhone XS Max.

[ssn_product id=37174]

Cả hai thiết bị này sở hữu nhiều điểm tương đồng như màn hình lớn, thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và camera chất lượng cao. Vậy đâu là chiếc điện thoại tốt hơn?

Hiệu suất, thời lượng pin và sạc nhanh

Galaxy Note10+ được trang bị hai phiên bản chip Exynos 9825 hoặc Snapdragon 855 tùy theo từng thị trường. Đây đều là những bộ xử lý có hiệu suất mạnh nhất trong thế giới Android hiện tại và chúng có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu về game cũng như ứng dụng nặng.

Samsung Galaxy Note 10+ đại chiến iPhone XS Max - smartphone nào chiến thắng?

Cả Galaxy Note10+ và iPhone XS Max đều có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Ảnh: CNet.

Dù đã ra mắt được gần một năm nhưng con chip A12 Bionic trên iPhone XS Max vẫn rất mạnh mẽ, có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí. Thậm chí, sức mạnh của mẫu máy này hoàn toàn tương đương với những smartphone Android cao cấp nhất hiện tại.

Note10+ có viên pin dung lượng 4.300 mAh, lớn hơn so với 3.174 mAh trên iPhone XS Max. Tuy nhiên, với độ phân giải màn hình cao hơn, Note10+ sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với XS Max. Do đó, thời lượng pin của cả hai thiết bị sẽ không có quá nhiều khác biệt và chúng có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong ngày với một lần sạc.

Cả hai thiết bị đều tích hợp tính năng sạc nhanh. Với Galaxy Note10+, người dùng sẽ được tặng kèm bộ sạc nhanh 25 W (tối đa 45 W). Theo Samsung, máy có thể sạc từ 0-100% trong khoảng một giờ. Trong khi đó, người dùng XS Max sẽ phải tự chi trả thêm chi phí cho các phụ kiện nếu muốn sử dụng tính năng sạc nhanh.

Kết quả: Hòa.

Thiết kế và độ bền

Mỗi người sẽ có một quan điểm riêng về cái đẹp. iPhone XS Max sở hữu màn hình tràn viền với phần notch chứa cảm biến nhận diện khuôn mặt. Trong khi đó, Note10+ cũng có màn hình tràn cạnh với phần “nốt ruồi” ở chính giữa chứa camera selfie.

Samsung Galaxy Note 10 và Note 10+ đọ dáng cùng bộ đôi iPhone XS

Cả hai máy có ngôn ngữ thiết kế tương đối giống nhau khi được hoàn thiện từ mặt lưng kính và khung viền kim loại. Bên cạnh đó, hai thiết bị đều đạt chuẩn kháng nước và bụi bẩn IP68, cho phép máy có thể “sống sót” dưới nước ở độ sâu 1,5 m trong khoảng thời gian 30 phút.

Kết quả: Hòa.

Màn hình

iPhone XS Max có màn hình AMOLED kích thước 6,5 inch với độ phân giải 2.688 x 1.242 pixel. Màn hình này có chất lượng hiển thị tốt, màu sắc sống động, độ sáng cao.

Samsung Galaxy Note 10+ đại chiến iPhone XS Max - smartphone nào chiến thắng?

Note10+ được trang bị màn hình Dynamic AMOLED cho hình ảnh hiển thị vượt trội. Ảnh: Duy Tín.

Tuy nhiên, màn hình Dynamic AMOLED trên Note10+ cho chất lượng hiển thị ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, độ phân giải 3.040 x 1.440 pixel cũng giúp hình ảnh hiển thị sắc nét hơn. Ngoài ra, Galaxy Note10+ cũng tạo được hiệu ứng thị giác tốt hơn với phần màn hình cong tràn sang hai cạnh.

Kết quả: Samsung Galaxy Note10+ thắng.

Camera

iPhone XS Max được trang bị hệ thống camera kép với ống kính chính 12 MP và ống kính telephoto 12 MP. Trong nhiều điều kiện chụp, hình ảnh cho ra từ camera của máy có chất lượng tốt, chi tiết và độ nét cao.

Samsung Galaxy Note 10+ đại chiến iPhone XS Max - smartphone nào chiến thắng?

Trong khi đó, Note10+ được trang bị hệ thống 4 camera với ống kính chính 12 MP, có khả năng thay đổi khẩu độ, ống kính góc siêu rộng 16 MP, ống kính telephoto 12 MP và cảm biến ToF có khả năng đo độ sâu. Với số lượng ống kính vượt trội hơn hẳn, Galaxy Note10+ có thể đáp ứng được tốt hơn trong nhiều điều kiện chụp hình.

Kết quả: Samsung Galaxy Note10+ thắng.

Phần mềm và hỗ trợ cập nhật

Galaxy Note10+ được cài đặt sẵn trên nền tảng Android 9 Pie với giao diện One UI. Giao diện này cho hiệu suất mượt mà, trực quan và hỗ trợ nhiều cử chỉ tiện dụng với các thao tác vuốt hoàn toàn mới.

Samsung Galaxy Note 10+ đại chiến iPhone XS Max - smartphone nào chiến thắng?

Các thiết bị chạy hệ điều hành iOS luôn được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài hơn so với Android. Ảnh: DigitalTrends.

Đối với iOS 12, Apple vẫn làm rất tốt khi tối ưu hiệu suất hoạt động của mọi thiết bị iPhone. Kho ứng dụng App Store của nền tảng này cũng được đánh giá có chất lượng tốt hơn hẳn so với CH Play.

Thêm vào đó, các mẫu smartphone Android thường chỉ được hỗ trợ cập nhật phần mềm tối đa 2 năm. Trong khi đó, Apple lại rất chăm chỉ cập nhật phần mềm của các mẫu điện thoại của hãng. Chiếc iPhone 5S ra mắt từ năm 2013 vẫn được công ty cập nhật lên nền tảng iOS 12.

Kết quả: iPhone XS Max thắng.

Tính năng đặc biệt

Những chiếc iPhone của Apple thường không được trang bị quá nhiều tính năng đặc biệt. Chúng hướng tới đối tượng người dùng cơ bản, yêu thích sự đơn giản, tiện lợi. iPhone XS Max chỉ hỗ trợ một số tính năng như trợ lý ảo Siri, cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID.

Samsung Galaxy Note 10+ đại chiến iPhone XS Max - smartphone nào chiến thắng?

S Pen trên Galaxy Note10+ được cải tiến với tính năng điều khiển bằng cử chỉ từ xa. Ảnh: Duy Tín.

Ngược lại, mẫu Galaxy Note10+ được Samsung trang bị hàng loạt tính năng thú vị như trợ lý ảo Bixby, cảm biến vân tay dưới màn hình, Wireless PowerShare.

Thêm vào đó, với cây bút S Pen mới, người dùng có thể xuất chữ viết tay thành văn bản, text hoặc chuyển đổi sang nhiều định dạng khác nhau. chiếc bút này được tính hợp tính năng điều khiển bằng cử chỉ từ xa. Người dùng có thể hướng đầu bút vào màn hình và “vẩy” bút sang bên trái/phải để chuyển đổi các chế độ chụp, lên/xuống để chuyển sang camera selfie và xoay tròn để zoom.

Kết quả: Samsung Galaxy Note10+ thắng.

Có thể thấy, cả Galaxy Note10+ và iPhone XS Max đều có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, với lợi thế được trang bị nhiều tính năng mới, Galaxy Note10+ vẫn tỏ ra hấp dẫn hơn so với đối thủ đến từ Apple.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)