Samsung công bố lịch cập nhật One UI 6.1 và danh sách các thiết bị sẽ nhận được các tính năng AI mới

Phiên bản giao diện One UI 6.1 đã được công bố cùng với dòng Galaxy S24 cách đây hơn một tháng. Samsung giờ đây đang nỗ lực đưa bản cập nhật mới lên nhiều thiết bị Galaxy hơn. Giờ đây, công ty đã chính thức xác nhận thời điểm phát hành rộng rãi One UI 6.1, cũng như danh sách các thiết bị sẽ nhận được bản cập nhật này.

Trên trang web chính thức của mình, Samsung cho biết One UI 6.1 sẽ có cho nhiều thiết bị Galaxy cũ hơn vào cuối tháng 3, đối với các mẫu flagship được ra mắt trong năm 2023. Những thiết bị này không chỉ nhận được những cải tiến mới của One UI 6.1 mà còn có các tính năng của Galaxy AI.

Danh sách thiết bị Samsung Galaxy sẽ nhận được One UI 6.1:

Đáng chú ý, những thiết bị có tên trong danh sách sẽ nhận hầu hết những tính năng tốt nhất của Galaxy AI. Chúng bao gồm Khoanh vùng Search đa năng, Phiên dịch trực tiếp, Trợ lý phiên dịch, Trợ lý Note… Tuy nhiên, Galaxy S23 FE sẽ không nhận được tính năng Chuyển động chậm tức thì, có lẽ là do không đáp ứng được cấu hình phần cứng tối thiểu

Tính năng Hỗ trợ duyệt web cho phép tạo bản tóm tắt các bài viết hoặc trang web, giúp người dùng đọc nội dung và hiểu nhanh hơn. Hiện tính năng này chỉ hoạt động với trình duyệt Samsung Internet.

Với tính năng Hậu kỳ Sáng Tạo (Generative Edit), người dùng có thể xóa đối tượng không mong muốn khỏi hình ảnh, cũng như sắp xếp lại vị trí của tượng cho phù hợp tùy theo sở thích. Nó cũng cho phép căn chỉnh góc của ảnh và lấp đầy khoảng trống bằng nội dung phù hợp do AI tự tạo ra.

Mặc dù Samsung cho biết những tính năng này sẽ được tung ra rộng rãi vào cuối tháng 3, nhưng thời điểm cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực. Nó có thể đi kèm với bản vá bảo mật tháng 3 năm 2024 dành cho những thiết bị có tên trong danh sách. SamNews sẽ cập nhật ngay khi One UI 6.1 bắt đầu được triển khai.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn