Samsung ngừng hỗ trợ Galaxy Fold

Samsung đã chính thức loại Galaxy Fold ra khỏi danh sách hỗ trợ phần mềm, sau bốn năm sản phẩm này ra mắt.

Galaxy Fold được trình làng vào năm 2019, hứa hẹn nhận được ba bản cập nhật Android và 4 năm cập nhật bảo mật. Tại thời điểm này, đây là một trong những chính sách phần mềm tốt nhất của một nhà sản xuất điện thoại thông minh. Giờ đây, Samsung đã thay đổi chính sách của mình lên bốn phiên bản Android và 5 năm cập nhật bảo mật cho tất cả các điện thoại thông minh cao cấp, tính từ dòng Galaxy S21, cùng nhiều thiết bị Galaxy tầm trung và giá rẻ mới ra mắt gần đây.

Trong khi hầu hết các thiết bị khác của Samsung sắp nhận được một bản cập nhật bảo mật mới, thì đáng tiếc Galaxy Fold lại không có tên trong danh sách. Chiếc điện thoại này đã nhận được bản cập nhật sáu tháng một lần cuối cùng cách đây một thời gian. Điều này đánh dấu sự kết thúc hỗ trợ phần mềm của thiết bị.

Galaxy Fold là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung, do đó sẽ có một chút nuối tiếc nếu thiết bị này không còn trong danh sách cập nhật phần mềm thường xuyên. Mặc dù người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm này, nhưng trong tương lai nó sẽ không còn được bảo vệ trước các mỗi đe dọa từ các cuộc tấn công phần mềm.

Nếu bạn muốn nâng cấp lên một thiết bị Galaxy Z mới, Samsung vẫn có chương trình đổi trả đối với bất kỳ sản phẩm nào. Chẳng hạn bạn có thể lựa chọn Galaxy Z Fold 4 hoặc Fold 5 với những cải tiến vượt bậc. Quan trọng là thời gian hỗ trợ phần mềm của những mẫu điện thoại này rất dài. Chúng dự kiến sẽ sớm được cập nhật One UI 6.0 dựa trên Android 14 trong thời gian tới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn