4 lý do tại sao điện thoại Samsung tốt hơn các điện thoại Android khác

Khi nhắc đến điện thoại Android, nhiều người nghĩ ngay đến dòng Galaxy của Samsung. Cũng dễ hiễu thôi. Hãng đã tung ra hàng trăm mẫu điện thoại Android trong vài năm qua. Có thể nói rằng sẽ có luôn một mẫu điện thoại Galaxy phù hợp với ngân sách của bạn.

Bản thân tôi đã sử dụng và chỉ trích các thiết bị Samsung trong nhiều năm. Trong thời gian đó, tôi đã dần dần yêu thích dòng điện thoại Galaxy vì nhiều lí do khác nhau, bao gồm thiết kế và giao diện người dùng.

Nếu bạn chưa quen với thế giới Android hoặc không thường xuyên theo dõi tin tức về điện thoại, sau đây là vài lí do tại sao tôi tin rằng điện thoại Galaxy cao cấp của Samsung là những mẫu điện thoại Android tốt nhất mà bạn có thể mua được trong năm 2023.

One UI đáng tin cậy với các bản cập nhật kịp thời

Ảnh: GSMArena

One UI đã phát triển rất nhiều trong vài năm qua. Nó đã trở thành một trong những giao diện Android yêu thích của tôi. Đối với tôi, điểm thu hút lớn nhất của One UI là các tính năng mà nó sở hữu. Mặc dù tôi thích sử dụng các tính năng độc quyền của Google Pixel, One UI vẫn có rất nhiều tính năng thu hút tôi đến với dòng điện thoại Galaxy.

Ví dụ: Samsung DeX là một trong những tính năng mà tôi đánh giá cao và sử dụng rất nhiều trên điện thoại Galaxy. Tương tự, ứng dụng Good Lock và Chế độ và Quy trình của Samsung cũng được tôi sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. One UI mang lại nhiều tính năng tuyệt vời cho điện thoại Samsung. Bên cạnh đó, nó mượt mà và bóng bẩy hơn nhiều so với các giao diện Android khác mà tôi sử dụng gần đây.

One UI có rất nhiều tính năng thu hút tôi đến với dòng điện thoại Galaxy.

Samsung cũng tốt hơn các đối thủ cạnh tranh khi nói đến cập nhật phần mềm. Hãng hứa hẹn bốn bản nâng cấp hệ điều hành Android và năm năm bản vá bảo mật cho các sản phẩm Galaxy cao cấp. Ngoài ra, nhiều mẫu Galaxy có giá khá phải chăng như Galaxy A54 5G cũng nằm trong diện được cập nhật lâu như vậy.

Ngay cả các mẫu giá rẻ như Galaxy A14 5G cũng được hứa hẹn được cập nhật bảo mật đến bốn năm và nhận hai bản nâng cấp Android. Rất nhiều nhà sản xuất điện thoại đã theo chân Samsung. Nhưng tiêu chuẩn của hãng vẫn là cao nhất. Ngoài ra, Samsung vẫn là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất hiện nay, với khả năng cung cấp các bản cập nhật một cách nhất quán, ổn định và kịp thời.

Bán điện thoại tốt trên mọi phân khúc

Ảnh: XDA Developers

Samsung cung cấp nhiều mẫu điện thoại trải rộng trên nhiều phân khúc khác nhau. Ngoài các mẫu cao cấp, bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều mẫu điện thoại Galaxy tốt có giá tương đối phải chăng, chẳng hạn như Galaxy A14 5G và Galaxy A54 5G.

Chúng đều là các thiết bị toàn diện, tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tổng thể tốt thay vì cấu hình trong khi hi sinh đến các khía cạnh khác. Dòng điện thoại Galaxy chắc chắn không hoàn hảo. Tuy nhiên, những mẫu điện thoại Galaxy được ra mắt gần đây đáng tin cậy hơn kha khá so với nhiều mẫu của các hãng Android khác.

Cho dù bạn đang có ngân sách eo hẹp chỉ năm triệu đồng hay đang tìm mua một chiếc điện thoại tốt nhất trên thị trường, sẽ đều có một mẫu Galaxy có trải nghiệm tổng thể tốt phù hợp với bạn. Ngoài ra, Samsung còn sản xuất nhiều loại thiết bị khác ngoài điện thoại, tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh.

Một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho Android

Có thể sử dụng nhiều thiết bị Apple một cách liền mạch là một trong những điểm thu hút lớn nhất đối với người dùng. Hiện không có sự thay thế hoàn hảo nào. Tuy nhiên, hệ sinh thái của Samsung cũng đã rất hoàn thiện.

Samsung cung cấp khả năng kết nối và chuyển đổi liền mạch giữa các sản phẩm trong hệ sinh thái Galaxy. Ví dụ: tất cả các mẫu tai nghe Galaxy hiện đại đều hỗ trợ kết nối liền mạch. Nói cách khác, chúng có thể tự động chuyển đổi giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy.

Hệ sinh thái của Samsung là hoàn hảo nhất trong thế giới Android.

Tương tự, bạn có thể sử dụng máy tính bảng Galaxy làm màn hình phụ cho máy tính xách tay Galaxy Book. Trong trường hợp này, máy tính bảng Galaxy sẽ hoạt động giống như bất kì màn hình phụ nào khác. Và bạn vẫn có thể sử dụng S Pen.

Thông báo được đồng bộ giữa các thiết bị Galaxy. Bạn cũng sẽ có thể truyền tệp dễ dàng giữa các thiết bị. Apple vẫn đi đầu khi nói đến hệ sinh thái. Mọi thứ hoạt động như một thiết bị duy nhất trong khu vườn có tường bao quanh của Apple. Hệ sinh thái của Samsung tuy vẫn chưa sánh kịp, nhưng tôi tin rằng họ sẽ có thể trong tương lai.

Khả dụng trên toàn cầu

Theo tôi, đây là yếu tố quan trọng nhất khiến điện thoại Samsung tốt hơn các hãng khác. Là một người có thể sử dụng rất nhiều mẫu điện thoại Trung Quốc, tôi thường bị cám dỗ để giới thiệu cho mọi người các thiết bị đến từ Xiaomi, HONOR, vivo, OPPO,… Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của họ thường không được bán rộng rãi. Trong khi đó, điện thoại của Samsung có mặt ở hầu hết các thị trường.

Hầu hết các mẫu điện thoại cao cấp của các thương hiệu nói trên chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Mặc dù bạn có thể mua hàng xách tay, chúng thường được cài một phiên bản Android dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ngay cả khi bạn vượt qua rào cản này, vẫn còn nhiều vấn đề khác như bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng. Bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi muốn sửa chữa hàng xách tay.

Trong khi đó, mạng lưới trung tâm sửa chữa của Samsung trải rộng khắp đất nước. Ngoài ra, cá nhân tôi có trải nghiệm tốt với bộ phận hỗ trợ sau bán hàng của Samsung. Thương hiệu này cũng có mặt trên toàn cầu. Vì vậy, bạn không phải lo điện thoại gặp vấn đề mỗi khi đi du lịch.

Kết luận: Điện thoại Samsung Galaxy chỉ đơn giản là tốt hơn

Trên đây là một vài lí do tại sao tôi đề xuất mọi người mua điện thoại của Samsung. Điều này không có nghĩa là điện thoại của các nhà sản xuất Android khác tệ. Trên thực tế, tôi thường xuyên chuyển đổi giữa nhiều thiết bị của các hãng để có trải nghiệm mới mẻ. Tôi còn rất thích dòng điện thoại Pixel của Google.

Vì vậy, có thể nói những lí do trong bài viết này đến từ kinh nghiệm sử dụng điện thoại từ nhiều hãng khác nhau trong những năm qua của tôi. Tôi còn có dịp trải nghiệm cả điện thoại Galaxy cao cấp và giá rẻ – vốn đều mang lại trải nghiệm sử dụng tổng thể khá tốt.

Dòng điện thoại Galaxy của Samsung là một lựa chọn an toàn cho người Việt Nam do được bán ở khắp mọi nơi. Tôi mong sẽ có nhiều hãng điện thoại đẩy mạnh sáng tạo và tìm cách cải thiện trải nghiệm tổng thể hơn. Tôi cũng hi vọng sẽ có nhiều hãng tham gia vào thị trường Việt Nam để cải thiện sự cạnh tranh và mang đến sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 có bản lề cứng cáp hơn, màn hình ngoài cực lớn cho khả năng sử dụng tốt hơn cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ bậc nhất. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng