Galaxy S25 có thể nhanh hơn rất nhiều so với iPhone 16 Pro

Qualcomm sẽ trình làng Snapdragon 8 Gen 4 tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon vào tháng 10 năm nay và con chip này dự kiến sẽ được trang bị trên dòng điện thoại cao cấp thế hệ tiếp theo Galaxy S25.

Ảnh: SamMobile

Nhiều báo cáo cho rằng SoC sắp tới của Qualcomm sẽ mang đến một bước tiến nhảy vọt về hiệu suất so với Snapdragom 8 Gen 3 được sử dụng trên Galaxy S24. Trước đó, xuất hiện một tin đồn rằng Snapdragn 8 Gen 4 đạt được số điểm đơn nhân trên Geekbench là 2.800 điểm, trong khi số điểm đơn nhân của Snapdragon 8 Gen 3 là 2.100 điểm.

Snapdragon 8 Gen 4 mang lại hiệu suất vượt trội hơn Apple A18

Một nguồn tin từ Trung Quốc tiết lộ rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ có thể đạt được điểm lõi đơn là 3.500 điểm. Trong khi đó, vi xử lý Apple A18 dự kiến sẽ được trang cho các mẫu iPhone 16 Pro được cho là đạt được 3.300 điểm trong cùng bài kiểm tra. Ngoài ra, hiệu năng đa lõi và GPU của Snapdragon 8 Gen 4 cũng sẽ nhanh hơn so với Apple A18.

Điều đó cho nghĩa là Snapdragon 8 Gen 4 mạnh mẽ hơn Apple A18, giúp Galaxy S25 vượt trội so với iPhone 16 Pro. Nếu thông tin này là chính xác thì Samsung đã thành công khi lần đầu vượt mặt iPhone về hiệu năng lõi đơn.

Snapdragon 8 Gen 4 sở hữu tần số xung nhịp CPU cao nhất trong ngành

Snapdragon 8 Gen 4 sử dụng các lõi Oryon làm lõi chính và lõi Phoenix là lõi hiệu năng cao. Theo một rò rỉ trước đó, các lõi Oryon sẽ có tốc độ xung nhịp lên tới 4,3GHz, một con số chưa từng xuất hiện trong ngành di động trước đó. Ngoài ra, lõi Pheonix cũng có tốc độ xung nhịp là 3,8GHz.

Nguồn tin cũng tiết lộ rằng để đạt được hiệu năng đó, vi xử lý có thể sẽ tiêu thụ điện năng lên đến 1,3V. Điều này có thể gây ra một số vấn đề bao gồm quá nhiệt và điều tiết nhiệt. Snapdragon 8 Gen 4 sẽ là chipset đầu tiên của Qualcomm sử dụng N3E (quy trình chế tạo 3nm).

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Minh Hoàng