Dù không có AI, Galaxy S22 Ultra vẫn là mẫu điện thoại tuyệt vời trong năm 2024

Bất chấp sự ghét bỏ mà vi xử lí Exynos 2200 nhận được lúc đầu, Galaxy S22 Ultra vẫn để lại cho tôi một ấn tượng tốt. Và nếu bạn không quan tâm nhiều đến Galaxy AI, tôi nghĩ rằng Galaxy S22 Ultra sẽ không bị lỗi thời trong vòng ít nhất một hay hai năm nữa, ngay cả khi nó được trang bị Exynos 2200.

Sự thật là Exynos 2200 đang thể hiện tốt hơn rất nhiều so với thời điểm sản phẩm được trình làng. Dù các lời chỉ trích ban đầu về vi xử lí này là đúng, mọi thứ đã nhanh tróng trở nên tốt hơn. Exynos 2200 hiện là một vi xử lí tốt sau nhiều lần được tối ưu hoá. One UI 6.0 chạy rất mượt mà trên dòng Galaxy S22.

Nếu bạn đang sử dụng Galaxy S22 Ultra, chắc hẳn ý nghĩ về việc nâng cấp đã lướt qua tâm trí bạn. Galaxy S24 Ultra được công bố vào tháng Một có vẻ đủ thú vị để nâng cấp lên, nhất là khi bạn có thể tìm được một chương trình thu cũ đổi mới tốt cho Galaxy S22 Ultra của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi tiền cho một chiếc Galaxy S24 Ultra mới hay không quan tâm đến việc đi đầu trong công nghệ di động, tôi nghĩ rằng bạn không cần gì mà phải nôn nóng. Galaxy S22 Ultra sẽ tiếp tục phục vụ bạn rất ổn trong vòng ít nhất một hoặc hai năm nữa, nhất là nếu bạn không quan tâm đến Galaxy AI.

Galaxy S24 Ultra là một mẫu điện thoại tuyệt vời, nhưng Galaxy S22 Ultra còn lâu mới bị lỗi thời

Galaxy S24 Ultra có khá nhiều cải tiến, bao gồm màn hình sáng, khung titan, kính Gorilla Armor với khả năng chống trầy xước và phản chiếu cao, máy ảnh chính 200MP vượt trội, thời lượng pin dài và vi xử lí Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối với tôi, hai lí do thuyết phục nhất để nâng cấp lên Galaxy S24 Ultra từ Galaxy S22 Ultra là màn hình phẳng và Galaxy AI.

Theo Samsung, dòng Galaxy S22 sẽ không bao giờ được trải nghiệm Galaxy AI. Nhưng nếu bạn không quan tâm đến nó, bạn có thể tiếp tục sử dụng Galaxy S22 Ultra một cách thoải mái trong vòng ít nhất một hoặc hai năm nữa. Bạn nên biết rằng dòng Galaxy S22 sẽ được lên Android 16.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng S Pen, bạn có thể cảm thấy màn hình phẳng của Galaxy S24 Ultra là một lí do thích đáng để nâng cấp.  Tuy nhiên, nếu bạn thích màn hình cong của Galaxy S22 Ultra, đây lại là một lí do chính đáng để bỏ qua Galaxy S24 Ultra và chờ đợi thêm vài năm. Dù sao đi nữa, Samsung có vẻ không còn muốn dính líu gì tới màn hình cong.

Tôi tin rằng Galaxy S22 Ultra đại diện cho sự khởi đầu của kỉ nguyên hiện tại của dòng Galaxy S Ultra. Đây là một sản phẩm độc đáo và chưa hề bị lỗi thời. Việc nâng cấp lên Galaxy S24 Ultra có thể đáng giá đối với nhiều người. Nhưng nếu bạn thích tận dụng tối đa thiết bị hiện tại của mình, Galaxy S22 Ultra chắc chắn sẽ phục vụ bạn tốt trong vòng một năm nữa hoặc hơn.

Sản phẩm vẫn có hiệu năng rất tốt trong năm 2024. Bên cạnh đó, tuổi thọ pin có thể không bị tụt giảm nhiều. Chất lượng máy ảnh có lẽ cũng không làm bạn thất vọng.  Nhìn chung, đừng cảm thấy quá áp lực nếu bạn chưa thể nâng cấp hay nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng Galaxy S22 Ultra.

 

Galaxy S22 | Galaxy S22+

Galaxy S22 và Galaxy S22+ ẩn chứa sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, màn hình tuyệt đẹp, bộ ba camera ấn tượng cùng chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất hiện nay. Xem thêm tại Samsung.com

 

Galaxy S22 Ultra

Là người kế nhiệm của dòng Note, Galaxy S22 Ultra sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp, bút S Pen tích hợp, bộ vi xử lý tiên tiến và tùy chọn màu xanh độc đáo chắc chắn sẽ là lựa tuyệt vời. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn