Dòng Galaxy S24 sẽ có giá tương đương với S23 dù dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 đắt hơn?

Samsung sắp ra mắt dòng Galaxy S24 vào giữa tháng sau. Tuy nhiên, thay vì sử dụng chip Snapdragon độc quyền như trên Galaxy S23, thì công ty có thể bổ sung thêm biến thể dùng chip Exynos 2400 cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở nhiều khu vực, nhằm tiết kiệm chi phí. Có thông tin cho rằng giá của dòng Galaxy S24 sẽ không cao hơn các mẫu hiện tại, dù chúng vẫn sử dụng cả chip Snapdragon 8 Gen 3 đắt đỏ.

Giá Galaxy S24 có thể không tăng do sử dụng Exynos 2400

Snapdragon 8 Gen 3 được cho là sẽ đắt hơn so với Snapdragon 8 Gen 2, điều này có thể khiến lợi nhuận của Samsung bị giảm đáng kể. Để bù đắp khoản lỗ này, công ty có thể phải nâng giá bán của Galaxy S24. Rất may một nguồn tin từ Hankyung cho biết giá Galaxy S24 sẽ không thay đổi so với Galaxy S23, nhờ có Exynos 2400. Hiện chưa có thông tin nào về giá bán của chipset này, nhưng chắc chắn nó sẽ không đắt bằng Snapdragon 8 Gen 3 do Samsung tự sản xuất được.

Theo The Elec gã khổng lồ Hàn Quốc dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 35,2 triệu điện thoại thông minh thuộc dòng Galaxy S24 vào năm sau, cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Tương tự như Galaxy S23 Ultra, Samsung kỳ vọng Galaxy S24 Ultra sẽ trở thành mẫu bán chạy nhất trong dòng với doanh số 15,9 triệu chiếc, trong khi Galaxy S24 và Galaxy S24+ có thể đạt doanh số lần lượt là 13,5 và 5,8 triệu chiếc.

Với mục tiêu cao về doanh số, Samsung chắc chắn sẽ mang đến nhiều nâng cấp ở dòng sản phẩm mới của mình. Công ty xác nhận Galaxy S24 sẽ được gọi là “Điện thoại AI” với nhiều tính năng AI chưa từng có trên các thiết bị Galaxy trước đây. Chỉ còn khoảng một tháng nữa là dòng sản phẩm này sẽ được ra mắt chính thức, vì vậy hãy luôn theo dõi SamCafe để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mới nào.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn