Đánh giá chi tiết thời lượng pin Galaxy S9+: PCMark gần 9 tiếng, lướt Facebook cả ngày, chơi game trên 6 tiếng

Được trang bị viên pin 3.500 mAh nhưng đồng thời kích thước màn hình cũng lên tới 6.2 inch liệu Galaxy S9+ vừa mới lên kệ có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trọn vẹn một ngày? Dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết thời lượng pin của sản phẩm.

Thông số cấu hình Galaxy S9+:

– Màn hình: 6.2 inch, 1440 x 2960 pixel

– Vi xử lý: Exynos 9810 8 nhân (4×2.7GHz Mongoose M3 + 4×1.8GHz Cortex-A55)

– GPU: Mali-G72 MP18

– RAM: 6GB

– Bộ nhớ: 64GB

– Camera sau: 12MP + 12MP

– Camera trước: 8MP

– Dung lượng pin: 3.500 mAh

Điều kiện thử nghiệm

Độ sáng màn hình ở mức 40% (đủ sáng khi sử dụng ban ngày trong nhà, rất sáng khi sử dụng vào ban đêm). Sử dụng 1 SIM 4G, bật kết nối mạng liên tục, cho phép nhận thông báo từ Facebook, Messenger, Zalo, Instagram… Nhiệt độ bên ngoài trong quá trình sử dụng ở mức 25 – 30 độ.

Kết quả thử nghiệm

Đo bằng phần mềm:

Sử dụng PCMark phầm mềm sẽ tự giả lập các tác vụ lướt web, chơi game, xem video và chạy liên tục từ khi máy đầy pin (100%) đến khi còn 20% sẽ tự dừng. Tức đây là kết quả khi sử dụng hết 80% dung lượng pin của máy, trong quá trình này kết nối wifi luôn bật:

Như vậy với phần mềm giả lập máy hoạt động liên tục gần 9 tiếng (chính xác là 8 giờ 54 phút) thì còn lại 20% pin. Trong quá trình test bằng PCMark độ phân giải đặt mức 2K+.

Sử dụng thực tế:

Các tác vụ thử nghiệm bao gồm: sử dụng Facebook bằng 4G và wifi, xem phim YouTube bằng wifi, chơi game offline (N.O.V.A 3 – tựa game 3D rất nặng), chơi game online (Liên Quân Mobile). Trong quá trình sử dụng thực tế độ phân giải màn hình được hạ xuống Full HD+, trên thực tế hầu như không phân biệt được với 2K.

Kết quả thử nghiệm sau 1 giờ sử dụng Facebook bằng wifi máy sẽ tốn 10 – 11%, sử dụng 4G tốn khoảng 18%. Khi xem video trên YouTube bằng wifi trong 1 giờ sẽ tốn 12% (video Full HD, tương đương với độ phân giải hiển thị). Như vậy nếu chỉ sử dụng kết nối wifi để lướt Facebook, xem YouTube… thì máy hoàn toàn có thể trụ tốt trên 8 giờ, quá đủ cho một ngày sử dụng.

Tuy nhiên nếu sử dụng 4G liên tục thì thời lượng pin bị giảm đáng kể. Mình đã thử nghiệm một ngày sử dụng từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối luôn bật 4G và không sử dụng wifi thì thời gian onscreen của máy chỉ khoảng 4 tiếng. Cũng cần lưu ý trong lúc không sử dụng máy vẫn nhận thông báo qua 4G nên rất hao pin. Cũng cần lưu ý thời gian onscreen chỉ mang tính tham khảo, nếu tắt hết kết nối mạng, cho chạy video lưu sẵn trong máy thì con số có thể lên tới trên 10 giờ.

Chuyển qua tác vụ nặng hơn là chơi game, khá bất ngờ khi chơi N.O.V.A 3 – một tựa game đồ họa đẹp và ngốn nhiều phần cứng thì sau một giờ chỉ tốn 12% – con số rất ấn tượng với màn hình lên đến 6.2 inch. Tuy nhiên khi chuyển qua chơi game online thì máy sẽ tốn 16% mỗi giờ nếu dùng kết nối wifi.

Về thời gian sạc pin máy mất khoảng 100 – 105 phút để sạc đầy với sạc nhanh theo máy, tương đương với Galaxy S8+ trước đây.

Qua kết quả thử nghiệm trên có thể khẳng định Galaxy S9+ là một trong những smartphone cao cấp có thời lượng pin rất tốt, có thể đáp ứng nhu cầu phần lớn người dùng. Máy còn có công nghệ sạc nhanh, chỉ cần 45% máy đã sạc được khoảng 60%, rất hữu ích khi cần sử dụng gấp.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)