Chip Exynos 2400 trên Galaxy S24 có đồ họa mạnh hơn A17 Pro, cải thiện khả năng tản nhiệt

Samsung đã ra mắt Exynos 2400 cách đây một thời gian, nhưng những thông tin xung quanh con chip này vẫn còn là một ẩn số. Có thông tin cho rằng công ty Hàn Quốc rất tự tin vào GPU của Exynos 2400 và họ cho rằng hiệu năng GPU của nó tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Giờ đây, một nguồn tin mới tiếp tục đăng tải một số chi tiết liên quan đến bộ vi xử lý này.

Theo chuyên gia rò rỉ Revegnus, Exynos 2400 sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm cải tiến với hiệu suất tốt hơn. Không chỉ vậy, nó cũng tích hợp GPU Xclipse 940 dường như còn nhanh hơn A17 Pro. Đây là thành quả hợp tác giữa Samsung với AMD. Điểm số Geekbench OpenCL bị rò rỉ trước đó cho thấy Exynos 2400 có hiệu suất tương đương với Snapdragon 8 Gen 3.

Samsung dự kiến sẽ sử dụng Exynos 2400 cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ tại nhiều quốc gia trên thế giới, có thể bao gồm cả Việt Nam. Chipset mới này được sản xuất hàng loạt bằng công nghệ Fan-Out Wafer Level Packaging, hay gọi tắt là FOWLP. Đây là công nghệ giúp bộ vi xử lý có kích thước nhỏ gọn hơn và có hiệu suất nhiệt, điện tốt hơn so với thông thường.

Xưởng đúc chip của Samsung thường bị chỉ trích vì sản xuất ra những bộ vi xử lý nóng hơn so với TSMC. Vì vậy công nghệ đóng gói mới được cho sẽ giúp Exynos 2400 mỏng hơn và tản nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên quá phấn khích về những thông tin liên quan đến chipset này. Trước đây, chúng tôi đã từng kỳ vọng rất nhiều vào GPU Xclipse 920 trên Exynos 2200, sau khi có tin đồn rằng nó sẽ hủy diệt đối thủ, nhưng kết quả thực tế thì thật đáng để thất vọng.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là Galaxy S24 sẽ ra mắt chính thức. Samsung dự kiến sẽ tổ chức sự kiện Unpacked vào ngày 17 tháng 01 năm 2024, tại Hoa Kỳ. Trong thời gian tới, những thông tin về dòng sản phẩm này sẽ xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy hãy luôn theo dõi SamNews để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức mới nào.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn