Trải nghiệm sau một năm dùng Samsung Galaxy S8: Vẫn xứng đáng là siêu phẩm

Dù đã có người kế nhiệm, nhưng Samsung Galaxy S8 vẫn rất xứng đáng là một trong những điện thoại mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Đã gần một năm kể từ khi mình mua Galaxy S8 và bây giờ là lúc chia sẻ những ấn tượng của cá nhân như mọi lần. Điện thoại thông minh được xem là một trong những sản phẩm tốt nhất khi được phát hành, nhưng liệu nó có giữ được danh tiếng cho tới thời điểm này? Đây là những gì mà mình muốn chia sẻ về Galaxy S8 của tôi sau 365 ngày sử dụng nó.

Samsung Galaxy S8 dù rất tốt nhưng không phải mọi trải nghiệm của nó đều tích cực với bản thân mình. Đôi khi, mình gặp những khó chịu nhất định. Tất nhiên, những trải nghiệm xấu đó sẽ là một trong những lý do để Samsung hoàn thiện và đưa ra các điện thoại thông minh mới như Galaxy S9 / Galaxy S9+.

Hài lòng: Vẫn có thiết kế đẹp mắt

Đối với mình, thiết kế điện thoại thông minh vẫn giữ được giá trị ban đầu mới là điều quan trọng nhất. Nói một cách chung thì mình coi thiết kế là khía cạnh quan trọng mỗi khi chọn mua điện thoại mới. Theo ý kiến ​​của cá nhân, Galaxy S8 vẫn là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường, và Samsung không có gì phải lo lắng về đối thủ cạnh tranh. Điều này càng được chứng tỏ khi các điện thoại mới kế nhiệm mới của nó không có nhiều thay đổi về thiết kế.

Sau 365 ngày sử dụng, Galaxy S8 vẫn mang lại trải nghiệm nhìn tuyệt vời. Màn hình, khung viền mỏng và hình dạng tổng thể đẹp mắt khiến cho nó vẫn hấp dẫn đối với người dùng. Nhược điểm duy nhất là sự mỏng manh của nó, nếu không có case hoặc dán màn hình.

Hài lòng: Camera tuyệt vời

Mình sử dụng điện thoại thông minh rất nhiều cho việc chụp ảnh nên đó là một trong những tính năng quan trọng. Nếu có một điểm mà mình sẽ không có lời phàn nàn cho Galaxy S8 sau một năm chính là máy ảnh. Mặc dù Galaxy S8 không có hệ thống cảm biến kép (như S9+), nhưng nó vẫn chứng tỏ là một người bạn đồng hành tuyệt vời để chụp những khoảnh khắc yêu thích. Máy ảnh 12MP (khẩu độ f / 1,7) cùng với công nghệ Dual Pixel giúp bạn có được những bức ảnh rõ nét và chi tiết, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các ứng dụng máy ảnh rất dễ sử dụng và có ba hình ảnh được chụp mỗi lần nhấn vào màn trập. Chúng tự động kết hợp vào để tạo ra một hình ảnh ổn định hơn. Kết quả làm mình luôn hài lòng. Chế độ Pro dễ dàng truy cập và có thể sử dụng được ngay, dù bạn có là những người mới chụp ảnh. So với Galaxy S9, máy ảnh của Galaxy S8 vẫn hoạt động tốt, ngay cả khi người kế nhiệm của nó có một bước tiến lớn về khẩu độ.

Chưa hài lòng: Cảm biến vân tay và Bixby

Đối với các nhà sản xuất, việc tìm kiếm thiết kế bezel siêu mỏng đang được chú trọng rất nhiều. Họ làm mọi cách để tiết kiệm không gian trên mặt trước của thiết bị. Một giải pháp khá phổ biến là làm cho nút bấm ở mặt trước biến mất. Thật không may, công nghệ vân tay thì chưa sẵn sàng cho điều đó và Samsung phải định vị lại cảm biến sang mặt sau điện thoại.

Nhiều nhà sản xuất cũng đã xem xét vấn đề này và tất cả đều đưa ra một giải pháp đơn giản đó là đặt ở giữa mặt lưng. Với Galaxy S8, nó khác biệt khi đưa ra bên phải ống kính máy ảnh. Đó là một vị trí khá khó để với tới và tìm kiếm, đôi khi sẽ là nhầm vào các ống kính camera. Đối với máy quét mống mắt, điều này sẽ giúp mở khóa cho một số người thay vì mò mẫm cảm biến vân tay.

Đối với nút Bixby, thực tế là nó có thể bị vô hiệu hóa. Nhưng nếu bạn kích hoạt thì chắc chắn sẽ như mình là liên tục ấn nhầm nó với nút nguồn. Đó là một trải nghiệm khá khó chịu.

Chưa hài lòng: Pin và phần mềm

Phải thừa nhận rằng Galaxy S8 thực sự không mang tới sự thoải mái cho việc sử dụng pin. Tất nhiên, nó không phải là điều đáng ngạc nhiên, một trong những điều phổ biến trên nhiều sản phẩm khác ở thị trường. Nhưng rõ ràng, mình vẫn mong cái gì đó khác biệt ở Samsung – một trong những OEM hàng đầu lĩnh vực này. Quá trình sạc có thể nhanh, nhưng thời gian sử dụng pin lâu hơn vẫn sẽ tốt hơn cho trải nghiệm. Thêm nữa là điều này không thể cải thiện với bản cập nhật phần mềm.

Và cũng phải nói luôn, giao diện phần mềm cũng là một thất vọng chút. Samsung đã mang tới một số điều mới mẻ với Samsung Experience, nhưng đáng tiếc là không có sự đột phá lớn về phần mềm. Samsung có thể cố gắng làm một cái gì đó khác với giao diện của Google, nhưng kết quả không phải là tuyệt vời. Sau vài tháng, điện thoại thông minh của mình đã có một số vấn đề về hiệu năng phần mềm. Điều này không thể chấp nhận đối với một chiếc điện thoại cao cấp có giá cao như Galaxy S8. Chưa hết, phải mất hơn 6 tháng để Android Oreo xuất hiện và rồi lại chợt hủy bỏ do có chút vấn đề.

Kết luận

Mặc dù những trải nghiệm chưa tốt là có thật nhưng phải thừa nhận, trải nghiệm tổng thể với Galaxy S8 là tích cực. Samsung đã mang tới một điện thoại ấn tượng và minh hoàn toàn không hối tiếc về sự lựa chọn của mình.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)