Thử nghiệm cho thấy Galaxy Z Fold 5 và Z Flip 5 bền hơn bạn nghĩ rất nhiều

Một trong những điểm yếu của điện thoại thông minh có thể gập lại chính là độ bền. Mặc dù Samsung vẫn luôn có các thử nghiệm độ bền nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường, nhưng không phải ai cũng tin vào điều đó. Giờ đây, những màn tra tấn thực tế từ người dùng đã cho thấy các mẫu điện thoại gâp mới ra mắt của công ty Hàn Quốc bền như thế nào.

Một số video kiểm tra độ bền của Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5 đã xuất hiện trong vài ngày qua. Đầu tiên là bài thử nghiệm khả năng gập mở của Galaxy Z Flip 5 được phát trực tiếp trên kênh YouTube của Mrkeybrd. Khác với thử nghiệm bằng máy của Samsung, những người trên kênh này đã thực hiện gập mở hoàn toàn thủ công. Điều này mang đến tính thực tế cao hơn do áp lực và tốc độ trong mỗi lần thực hiện không giống nhau.

Samsung công bố Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5 có thể chịu đựng được tối thiểu 200.000 lần gập, nhưng thử nghiệm trên cho thấy Galaxy Z Flip 5 còn có thể đạt được số lần gập mở gấp đôi con số đó với hơn 400.000 lần gập thành công trước khi ngừng hoạt động hoàn toàn. Sau khoảng 220.000 lần gập đầu tiên, bản lề của Z Flip 5 bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng, lò xo tự mở ra một phần, nhưng thiết bị vẫn hoạt động.

Sau 400.000 lần gập, thiết bị vẫn hoạt động nhưng sau đó bị hỏng do bị ngâm vào nước, bột mì và trứng. Số lần gập kỷ lục mà chiếc điện thoại này đạt được trong màn thử nghiệm là 401.146 lần. Đây là thành tích tuyệt vời đối với một thiết bị màn hình gập của Samsung bởi Motorola Razr+ với cùng bài thử nghiệm chỉ đạt được 126.266 lần gập trước khi hỏng hoàn toàn.

Không chỉ có Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 5 cũng cho thấy độ bền tuyệt vời thông qua bài kiểm tra khắc nghiệt của kênh YouTuber nổi tiếng JerryRigEverything. Chiếc điện thoại màn hình gập cỡ lớn đã phải chịu đựng các vết xước, bụi bẩn, ngọn lửa và bẻ cong ở cường độ cao. Một trong những đối thủ của Galaxy Z Fold 5 là Pixel Fold của Google gần đây đã thất bại thảm hại trong bài kiểm tra này.

Kết quả cho thấy màn hình chính của Galaxy Z Fold 5 dễ trầy xước hơn nhiều so với màn hình bên ngoài, phần thân kim loại cũng dễ bị trầy xước… Tuy nhiên, điều đáng nói là chiếc điện thoại này vẫn hoạt động tốt mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào, kể cả khi bị bẻ cong rất mạnh về phía sau.

Rất khó để thiết bị của bạn gập phải những tình huống như trong các bài thử nghiệm. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng hoặc có ý định mua Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền của chúng.

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 có bản lề cứng cáp hơn, màn hình ngoài cực lớn cho khả năng sử dụng tốt hơn cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ bậc nhất. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn