Samsung One UI 3 chính thức được ra mắt, và đây là những thay đổi bạn cần biết

Vừa được ra mắt mới đây, One UI 3 là phiên bản giao diện người dùng mang lại nhiều thay đổi về giao diện, cải thiện tính năng, khả năng tuỳ biến chuyên sâu nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Trong bài viết này, cùng SamNews tìm hiểu rõ hơn về phiên bản giao diện mới toanh này nhé!

Samsung One UI 3 chính thức được ra mắt, và đây là những thay đổi bạn cần biết

Những thiết bị nào nhận được bản cập nhật One UI 3?

Tương tự như chương trình trải nghiệm vừa qua, One UI 3 sẽ có mặt trên dòng series Galaxy S20 (bao gồm Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra) ở Hàn Quốc, Mỹ và đại đa số các thị trường tại khu vực Châu u. Tiếp theo đó là dòng Galaxy Note 20, Z Fold 2, Z Flip, Note 10, Fold và dòng Galaxy S10. Trong khi đó dòng Galaxy A sẽ nhận được bản cập nhật này vào nửa năm 2021 sắp tới.

“Việc phát hành phiên bản giao diện One UI 3 chỉ là những bước đầu tiên nhằm thực hiện cam kết của chúng tôi rằng sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm sử dụng di động tốt nhất, bằng cách đem lại cho khách hàng những cập nhật công nghệ mới nhất.” – Ông TM Roh, đại diện Truyền thông kinh doanh của tập đoàn Samsung Electronics.

Cảm nhận tổng quan về One UI 3: mới lạ, tinh tế, ấn tượng

Samsung One UI 3 chính thức được ra mắt, và đây là những thay đổi bạn cần biết

One UI 3 mang lại nhiều thay đổi về mặt giao diện nhằm giúp cho người dùng dễ dàng điều hướng và truy cập những thông tin quan trọng một cách dễ dàng. Samsung cũng đã thay đổi một số chi tiết nhỏ ở màn hình chính, màn hình khoá, khu vực thông báo cũng như menu cài đặt nhanh; bổ sung nhiều hiệu ứng thị giác giúp “highlight” một số phần giao diện.

Hiệu ứng chuyển cảnh cũng đã được cập nhật và cải tiến tốt hơn rất nhiều, đặc biệt hiệu ứng làm mờ ở màn hình khoá giờ đã trông gọn gàng hơn; thanh gạt bật tắt nay có hiệu ứng di chuyển mượt mà, mang lại cảm giác “thật” hơn trong quá trình tương tác với giao diện.

Widget màn hình khoá mới

Samsung One UI 3 chính thức được ra mắt, và đây là những thay đổi bạn cần biết

Đi kèm với phiên bản cập nhật mới này là loạt Widget màn hình khoá được thiết kế tối giản hơn nhằm giúp bạn dễ dàng điều khiển âm nhạc, quan sát các thông tin quan trọng như lịch trình hay các buổi họp quan trọng,… mà không cần phải mở khoá điện thoại của mình. Phần tin nhắn hội thoại được chia thành các nhóm để người dùng có thể dễ dàng đọc và trả lời ngay từ màn hình khoá.

Giao diện cuộc gọi mới được làm theo thiết kế tràn cạnh, tối đa hoá được diện tích hiển thị màn hình của dòng sản phẩm Samsung Galaxy mới, mang lại hiệu ứng thị giác ưa nhìn, bắt mắt trong quá trình sử dụng.

One UI 3 cũng mang lại nhiều thay đổi đối với giao diện camera hệ thống: Chế độ zoom AI được cải tiến; tính năng tự động lấy nét và đo sáng được cập nhật, mang lại nhiều bức hình ấn tượng, sắc nét. Giao diện thư viện ảnh hỗ trợ tính năng phân loại ảnh theo các danh mục để người dùng dễ dàng sắp xếp, chưa hết, bạn còn có thể khôi phục ảnh đã edit về ảnh gốc ban đầu nữa đấy!

Panel điều khiển nhanh, tuỳ biến widget hiển thị

Samsung One UI 3 chính thức được ra mắt, và đây là những thay đổi bạn cần biết

Phần Panel điều khiển nhanh nay được thiết kế lại để bạn dễ dàng sử dụng chỉ với một tay, bạn có thể tự sắp xếp và chọn các tính năng bật tắt dễ dàng hơn. Ở giao diện “Chia sẻ”, Samsung cho phép người dùng có thể ghim các ứng dụng hay sử dụng nhất lên đầu, tiết kiệm thời gian khi bạn muốn chia sẻ các tệp, hình ảnh cho bạn bè, người thân hay thông qua các ứng dụng khác.

Chưa hết, bạn còn có thể tuỳ chỉnh mức độ hiển thị trong suốt của các Widget trên màn hình; thay đổi thiết kế và màu sắc của đồng hồ trên màn hình Always On Display hay Màn hình khoá. Bên cạnh đó, bạn đã có thể thêm video từ bên ngoài vào giao diện màn hình cuộc gọi nữa đó!

Theo dõi thói quen sử dụng smartphone Galaxy dễ dàng

Samsung One UI 3 chính thức được ra mắt, và đây là những thay đổi bạn cần biết

Ngày nay, chúng ta thường có xu hướng lạm dụng các thiết bị công nghệ và dần dần nó sẽ tạo thành thói quen xấu. Phiên bản One UI 3 mang lại ứng dụng thống kê thói quen sử dụng mới để giúp người dùng dễ dàng theo dõi, điều chỉnh hành vi sử dụng của mình. Ứng dụng còn cho phép hiển thị thời gian hiển thị màn hình, số thời gian sử dụng thiết bị Galaxy khi lái xe, vô cùng hữu ích. Bạn còn có thể biết được số thời gian bạn sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ nữa, từ đây, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thói quen sử dụng để có được giấc ngủ tốt hơn.

Và đó chính là những cảm nhận ban đầu về One UI 3 vừa mới ra mắt, còn bạn thì sao? Bạn đã cập nhật One UI 3 trên thiết bị Galaxy của mình chưa? Đừng quên chia sẻ suy nghĩ với SamNews ở phần bình luận bên dưới nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn