Quay video 4K 60fps trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ bị giới hạn 5 phút

Theo tìm hiểu, việc quay video ở độ phân giải 4K với tốc độ 60fps trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ sẽ bị giới hạn thời lượng. Cụ thể là 5 phút!

Theo tìm hiểu, việc quay video ở độ phân giải 4K với tốc độ 60fps trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ sẽ bị giới hạn thời lượng. Cụ thể là 5 phút!

Như các bạn đã biết, Galaxy S9 và Galaxy S9+ là những smartphone có khả năng quay video tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vì chúng có thể ghi lại nội dung với độ phân giải lên tới 4K, tốc độ 60fps và ổn định hình ảnh quang học như iPhone X của Apple. Mình nói “những” ở đây là do Sony cũng có khả năng quay video 4K HDR 10-bit ấn tượng, dù tốc độ chỉ là 30fps.

Khi bạn chuyển đổi chế độ quay video trên Galaxy S9 lên mức 4K 60fps như trên iPhone 8 / iPhone 8 Plus / iPhone X thì điện thoại sẽ có các cảnh báo cần thiết về dung lượng khổng lồ mà các thước phim sẽ cần. Nhưng đó chưa phải hạn chế cuối cùng của chế độ này, và điều này xuất hiện trên cả 2 phiên bản chip Exynos 9810 lẫn Snapdragon 845.

Vâng, mình đang nói về quy tắc 5 phút. Vì nhiều lý do, nhà sản xuất Android đã hạn chế thời lượng bạn có thể ghi lại ở cài đặt video cao nhất do bộ nhớ, sức mạnh xử lý và các vấn đề khác. Nếu bạn còn nhớ, Samsung cũng từng trang bị khả năng quay video 4K 30fps cho các smartphone trước đó và cũng giới hạn thời gian là 5 phút cho mỗi lần. Bây giờ, hạn chế này là tương tự với tiêu chuẩn 4K 60fps.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Galaxy S9 của Samsung để quay và cảm thấy thiết bị nóng lên thì tốt hơn hãy hạn chế việc quay 4K 60fps hoặc giảm thời gian xuống ít hơn 5 phút. Đó là chưa kể đến lượng bộ nhớ trong mà cảnh quay sẽ chiếm là rất nhiều.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)