Mua Galaxy S9 hay chờ Galaxy S10? Hãy xem lời khuyên của các chuyên gia

Galaxy S9 đã lên kệ trong vài tháng nay và hàng triệu người đã sở hữu nó. Tuy nhiên, có nhiều báo cáo cho rằng doanh số Galaxy S9 không đạt được như kỳ vọng vì thiếu những sự thay đổi so với S8. Khách hàng tại Hàn Quốc có vẻ như không thích S9 vì lý do đó.

Nhiều người hâm mộ Samsung đã sở hữu Galaxy S8 và cảm thấy không cần phải nâng cấp lên Galaxy S9, họ đang chờ đợi Galaxy S10 vào năm sau. Đây là một xu hướng trong thị trường smartphone hiện nay. Smartphone cao cấp ngày càng đắt đỏ và người dùng muốn giữ nó lâu hơn.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là nên mua Galaxy S9 hay chờ đợi Galaxy S10? Đây là những gì mà các chuyên gia công nghệ nghĩ tới.

Danny Dorresteijn

Nếu bạn là chủ sở hữu Galaxy S8 thì điều đó còn tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nếu bạn muốn chụp rất nhiều ảnh trên smartphone thì chắc chắn bạn cần phải mua Galaxy S9 ngay bây giờ vì nó mang đến trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất trong tất cả những smartphone Samsung hiện tại.

Thêm một câu hỏi đặt ra là bộ camera trên liệu có đủ tốt trong 6 tháng tới, hay nó sẽ bị lạc hậu? Nếu bạn phân vân thì nên chờ đợi Galaxy S10 vì bạn sẽ nhận được nhiều cải tiến hơn về camera trên siêu phẩm mới. Hoặc nếu bạn thấy cần phải thay đổi nhưng muốn mới mẻ hơn thì có thể chuyển từ dòng Galaxy S sang Galaxy Note, bằng cách chờ mua Note 9 trong vài tháng tới.

Martin Reinders

Như đã đề cập trước đây, smartphone cao cấp đang trở nên đắt đỏ và có khả năng Samsung sẽ tăng giá bán Galaxy S10. Nếu bạn có số tiền trên 750 USD thì tôi đề nghị bạn nên chờ đợi Galaxy S10.

Đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày Galaxy S ra mắt, vì vậy Samsung thường có những nâng cấp rất đáng giá và vượt bậc.

Nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều hơn cho một sản phẩm cao cấp thì tôi cũng đề nghị bạn chờ Galaxy S10 ra mắt. Bởi khi S10 ra mắt, S9 sẽ trở nên rẻ hơn, và đó là thời điểm để chi tiêu ít hơn cho S9.

Abhijeet Mishra

Tôi nghĩ rằng tất cả phụ thuộc vào cách mà bạn chờ đợi Galaxy S10 – phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày Galaxy S ra đời. Và nó cũng phụ thuộc vào việc bạn quyết định mua S9 hay S9+.

Trên thực tế, Galaxy S8+, Galaxy S7 Edge cho tới Galaxy S6 Edge, thì các mẫu smartphone này đều có chút nâng cấp về thiết kế, vị trí cảm biến vân tay. Vì vậy, nếu bạn đang dùng Galaxy S8 thì tốt nhất hãy gắn bó và chờ S10.

Ngoài ra, nếu bạn đang thích thú với những gì mà Galaxy S10 có thể mang lại, như cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, thì nó cũng đáng để chờ đợi trong nửa năm tới.

Nếu bạn không muốn chờ đợi, bạn có thể mua Galaxy S9+, nó có camera kép xóa phông, zoom quang, bộ nhớ RAM lên tới 6 GB, thoải mái cho bạn sử dụng mà không bị lạc hậu.

Adnan Farooqui

Galaxy S8 là một sự khởi đầu mới từ những gì mà Samsung đã làm được trước đó, giống như hàng triệu người khác, ngay lập tức tôi đã yêu smartphone này và sử dụng nó hàng ngày kể từ lúc ra mắt.

Samsung cũng cải tiến công thức chiến thắng đó với Galaxy S9, nhưng tôi sẽ không chú ý nhiều tới nó bởi tôi không phải là “fan cuồng” của Samsung, không phải lúc nào Samsung ra mắt sản phẩm mới tôi cũng vội nâng cấp.

Những người dùng S8 sẽ khó mà nâng cấp lên S9 bởi nó không mang lại nhiều thay đổi. Chúng ta cũng phải đồng ý rằng các nhà sản xuất không thể có được một sự thay đổi mạnh mẽ trong vòng 1 năm.

Ngay cả khi bạn đang dùng các model cũ hơn như Galaxy S7 hay Note 5, tôi vẫn đề nghị bạn chờ S10, vì nó sẽ mang đến nhiều sự thay đổi mang tính bước ngoặt. Có thể là cảm biến vân tay siêu âm, 3 camera mặt sau, chạy Android P và đảm bảo được cập nhật tới năm 2021.

Nếu tôi cần mua Galaxy S9 thì sao?

Bạn có thể có lý do cho điều đó, có thể smartphone của bạn đang bị hỏng hoặc bạn đang muốn nâng cấp từ một sản phẩm tầm trung. Nếu bạn hoàn toàn không thể chờ đợi thì tốt nhất nên tìm kiếm một mức giá hời cho Galaxy S9, giảm giá online, giảm giá trong ngày lễ…

Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)