iPhone 14 Pro có màn hình sáng nhất từ ​​Samsung mà ngay cả điện thoại Galaxy cũng không có

Bộ phận di động của Samsung hiện tại đang sử dụng các tấm nền OLED độc quyền từ Samsung Display. Cả hai đều thuộc Samsung, vì vậy nhiều người nghĩ rằng Samsung Display sẽ cung cấp những tấm nền tốt nhất của mình cho các thiết bị Galaxy trước tiên. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Apple vừa công bố dòng iPhone 14 Pro. Các thiết bị cầm tay mới này có tấm nền màn hình với khả năng đạt độ sáng tối đa ngoài trời lên đến 2.000 nits. Không có thiết bị Galaxy nào có thể đạt được độ sáng này ở thời điểm hiện tại. Ngay cả Galaxy S22 Ultra với độ sáng cao nhất cũng chỉ dừng lại ở 1.750 nits.

Chúng ta đều biết rằng, Apple từ lâu đã đặt hàng các tấm nền OLED cho iPhone từ Samsung Display. Mặc dù các nhà sản xuất màn hình khác vẫn luôn nỗ lực để giành được những đơn đặt hàng này, nhưng Samsung Display là nhà cung cấp duy nhất có thể đảm bảo chất lượng và chất lượng mà Apple yêu cầu cho thiết bị của mình. Theo Ross Young, Samsung Display chiếm đến 82% tổng sản lượng tấm nền màn hình cung cấp cho cả dòng iPhone 14.

Samsung Display là một phần của tập đoàn Samsung, nhưng cũng là một công ty độc lập. Việc Apple bán được nhiều iPhone sẽ giúp cho Samsung Display hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, không có lý do gì để Samsung Display từ chối các yêu cầu của Apple khi họ hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ việc cung cấp tấm nền cho iPhone, so với việc bán cho Galaxy S22 Ultra.

Liệu bộ phận di động Samsung cảm thấy lo lắng về việc “người anh em” của mình đang bán những tấm nền tốt nhất cho một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình? Có lẽ là có, và dòng Galaxy S23 ra mắt vào năm sau cần phải có màn hình với độ sáng tối đa 2.000 nits trở lên để thì mới giải quyết được vấn đề này.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn