Hướng dẫn tăng tốc, nâng FPS khi chơi game trên smartphone Samsung

Game Tuner là ứng dụng được Samsung phát hành riêng cho khách hàng của mình, công cụ này sẽ giúp bạn tăng tối đa khả năng xử lý, độ mượt mà khi chiến game trên smartphone Samsung. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng nhé!

Sau khi kích hoạt, Game Tuner sẽ tập trung tối đã sức mạnh phần cứng vào tựa game/ ứng dụng mà bạn đã chọn trước đó. Ngoài ra, công cụ này còn hỗ trợ bạn tăng số khung hình trên giây lên tối đa 60 FPS, đây là thông số khá quan trọng quyết định đến độ mượt mà khi chiến game.

Có thể nói, nếu bạn thường xuyên chơi game trên các dòng smartphone của Samsung thì Game Tuner là công cụ không thể thiếu, nhất là đối với những thiết bị có cấu hình phần cứng hạn chế.

Tải về Game Tuner cho smartphone Samsung

Nếu bạn không thể cài Game Tuner thông qua cửa hàng Google Play, hãy tải về và cài đặt thủ công ứng dụng này theo đường dẫn sau (file APK):

Để cài đặt thủ công Game Tuner thông qua file APK, bạn cần truy cập vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Kích hoạt mục “Không rõ nguồn gốc”.

Hướng dẫn tăng tốc chơi game bằng Game Tuner

Bước 1: Khởi động Game Tuner, tại giao diện chính ứng dụng bạn chuyển qua mục “Chế độ”, tại đây công cụ này sẽ cung cấp cho bạn 1 số tùy chỉnh như sau:

  • Chất lượng tối đa: Tăng đồ họa và FPS lên mức tối đa khi chơi game (dành cho các thiết bị cấu hình mạnh).
  • Chất lượng cân bằng: Tăng tốc độ xử lý trò chơi bằng cách giảm đồ họa trong game, tuy nhiên FPS vẫn thiết lập ở mức 60 giúp tăng độ mượt mà khi chiến game (dành cho các thiết bị có cấu hình trung bình).
  • Tiết kiệm pin tối đa: Giảm mạnh đồ họa và FPS, tăng thời gian chiến game (không nên áp dụng).
  • Thông minh: Tự động điều chỉnh theo yêu cầu từ trò chơi.
  • 50-60: Giảm đồ họa xuống 50% những vẫn giữ FPS ở mức 60 (khuyên dùng cho các thiết bị có cấu hình phần cứng hạn chế).

Bước 2: Sau khi chọn được chế độ cài đặt phù hợp cho thiết bị, tiếp đến bạn truy cập vào mục “Trò chơi” > Chọn vào trò chơi > Khởi động để bắt đầu cảm nhận sự khác biệt mà Game Tuner mang đến.

Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp cho người dùng tính năng hiển thị FPS trong game khá hữu ích. Để kích hoạt bạn truy cập vào More (biểu tượng 3 gạch ngang) > Cài đặt > Kích hoạt Thông tin tốc độ khung hình”.

Hy vọng với công cụ này sẽ giúp bạn nhiều hơn trong quá trình trải nghiệm và chiến game trên các dòng điện thoại mang thương hiệu Samsung. Và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy công cụ này hữu ích nhé.

Chúc các bạn thành công!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)