Cách khắc phục sự cố ứng dụng Google trên thiết bị Samsung Galaxy

Rất nhiều người dùng smartphone Android đang gặp vấn đề với ứng dụng Google sau khi cập nhật phần mềm mới nhất. Trong đó có cả các thiết bị của Samsung, bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy.

Sự cố này dường như đã xảy ra sau khi người dùng cập nhật ứng dụng lên v12.23.16.23. Cùng với ứng dụng Google, các ứng dụng khác như Android Auto, Google Assistant, Google Discover Feed, Google Lens và Google Podcasts cũng thuyền xuyên bị lỗi ngay cả khi không đăng nhập hoặc tương tác. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể cập nhật lên phiên bản Beta mới nhất (v12.24) của ứng dụng.

Galaxy S21

Source: SamMobile

Bạn có thể cài đặt ứng dụng Google bằng cách tham gia chương trình Beta trên CH Play và cập nhật ứng dụng.

Bước 1: Tham gia chương trình Beta của ứng dụng Google bằng cách truy cập vào đây và chọn “Trở thành người thử nghiệm”. Bạn cũng có thể dùng thiết bị gặp sự cố để truy cập vào link này, sau đó cuộn xuống cho đến khi thấy phần “Tham gia chương trình Beta” và nhấp vào ” Tham gia”.

Bước 2: Sau khi đã đăng ký tham gia, bạn có thể thấy bản cập nhật xuất hiện cho ứng dụng Google. Hãy nhấp vào nút “Cập nhật” để cài đặt bản cập nhật Beta mới nhất (v12.24).

Source: SamCafe

Còn một cách khác phức tạp hơn để xử lý vấn đề là gỡ cài đặt bản cập nhật ứng dụng Google để trở về phiên bản cũ hơn. Nếu làm theo cách này, bạn cần phải thiết lập lại trợ lý Google. Điều này có thể khiến một số người dùng cảm thấy hơi rườm rà. Hơn nữa, các tập podcast được tải xuống trên ứng dụng Google Podcasts sẽ bị xóa. Một số người cho rằng, việc xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Google và xóa dữ liệu tìm kiếm cũng có thể khắc phục sự cố bị treo.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn