Galaxy S10 sẽ là cơ hội để Samsung thay đổi toàn diện thiết kế smartphone

Thiết kế của những smartphone cao cấp phần lớn vẫn giữ nguyên trong vài năm qua, hầu hết chúng có chất liệu nhôm kính với ít thay đổi ở bên ngoài (chỉ thay đổi về các nút bấm, camera hay cổng kết nối). Nhưng Galaxy S10 sắp tới sẽ có những thay đổi thực sự.

Thiết kế của smartphone đã phát triển đáng kể trong một thập kỷ qua nhưng nó bắt đầu không còn thú vị như trước đây. Khách hàng hiện nay phải trả gần 1.000 USD cho những chiếc flagship, tuy nhiên họ thường cảm thấy không cần thiết phải chi tiêu nhiều đến thế, nhất là khi thiết kế của smartphone mới khá giống với bản tiền nhiệm.

Đó là một trong số những lý do tại sao có thông tin Galaxy S9 có doanh số thấp hơn Galaxy S8, mặc dù lúc ra mắt Samsung từng tuyên bố S9 sẽ có doanh số vượt S8.

Tuy nhiên, với Galaxy S10, Samsung sẽ có một cơ hội để khiến các fan hâm mộ cảm thấy phấn khích với một thiết kế hoàn toàn mới. Đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm ngày Galaxy S đầu tiên ra đời, vì vậy Samsung cần phải làm một điều gì đó thực sự mới mẻ.

Các báo cáo trước đây cho rằng Galaxy S10 sẽ tích hợp cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, công nghệ này do chính Samsung phát triển. Tuy nhiên, có thể Samsung sẽ còn làm nhiều điều hơn thế.

Có rất nhiều thiết bị trên thị trường hiện nay có tỉ lệ màn hình/mặt trước cao hơn nhiều so với Galaxy S9 và S9+ (lần lượt 83.6% và 84.2%). Nhiều sản phẩm trong đó đến từ các hãng Trung Quốc, có nhiều hãng sản xuất đã lựa chọn sử dụng thiết kế với notch “tai thỏ” như iPhone X để tăng diện tích hiển thị. Nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Samsung sẽ áp dụng kiểu thiết kế này trên Galaxy S10.

Vấn đề ở đây là các flagship Android đang thiết kế quá giống nhau, đặc biệt là khi sử dụng thiết kế “tai thỏ”. Đây là một điều không hề lý tưởng cho thị trường smartphone đang bão hòa như hiện nay, nhiều tín đồ công nghệ cũng muốn một cái gì đó khác đi. Chính vì vậy, lúc này là thời điểm mà Samsung cần phải “lên tiếng”, chứng minh vị thế của một nhà sản xuất smartphone hàng đầu.

Nhìn kỹ mặt trước của Galaxy S8 và Galaxy S9, tôi (tác giả bài viết trên trang Sammobile) nhận thấy rằng viền cạnh 2 bên mặc dù cong nhưng nó không gây quá nhiều sự chú ý. Theo tôi, Samsung cần phải làm viền cạnh phía trên và dưới mỏng hơn, sau đó kết hợp với các viền cong để làm nó ẩn đi. Điều này sẽ giúp cho Galaxy S10 có một tỉ lệ màn hình/mặt trước cực kỳ ấn tượng, cảm giác như đạt 100% vậy, màn hình phủ kín hoàn toàn mặt trước.

Tuy nhiên, Samsung sẽ cần phải giải quyết các vấn đề khác với thiết kế trên. Họ sẽ phải tìm một nơi đặt camera mặt trước, máy quét mống mắt cùng các thành phần khác. Công nghệ hiện nay chưa đủ tiên tiến để giúp Samsung có thể đặt các thành phần này bên dưới màn hình, vì vậy sẽ phải tìm cách khác. Đó có thể là dùng module camera trượt, hay một camera đẩy từ viền cạnh lên và ẩn xuống khi cần. Nghe có vẻ mơ hồ nhưng đó là những gì nằm trong khả năng của Samsung.

Hầu hết nhiều người hâm mộ Samsung sẽ không mấy quan tâm nếu như Galaxy S10 có chút dày hơn so với phiên bản tiền nhiệm, điều này giúp S10 có thể trang bị tất cả những cổng kết nối cần thiết, bao gồm cả jack cắm tai nghe 3.5 mm. Không gian bên trong lớn hơn cũng giúp thỏi pin có năng lượng tốt hơn.

Vì vậy, nếu Samsung có thể làm được những điều trên, Galaxy S10 sẽ trở thành một flagship với những thành phần mới nhất, tỉ lệ màn hình cao nhất, pin lớn hơn và trải nghiệm camera tuyệt vời hơn. Ngay cả khi giá bán có phần cao hơn một chút thì người dùng cũng sẽ cảm thấy rất “đáng tiền”.

Galaxy S10 cũng sẽ mở ra một “kỷ nguyên” thiết kế mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm, đó cũng là sự thay đổi cần thiết giúp thị trường trở nên mới mẻ hơn, nó sẽ khiến người dùng thêm hào hứng với sản phẩm này. Đó cũng là một sự khởi đầu mới tốt hơn cho Samsung trong năm 2019.

Bạn nghĩ sao về điều này? Liệu Samsung có thật sự thay đổi toàn diện với phiên bản Galaxy S10 kỷ niệm 10 năm? Hay bạn có ý tưởng nào khác? Cùng chia sẻ dưới bài viết này nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)