Dynamic Island là giải pháp cho vấn đề do Apple tạo ra, Samsung không nên làm theo

Cụm từ nổi nhất hiện nay trong làng những người hâm mộ Apple và những người đam mê điện thoại là “Dynamic Island”. Dành cho những bạn nào chưa biết, Dynamic Island là một cách hiển thị thông tin mới xung quanh khu vực màn hình bị khoét trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Chỉ vậy thôi! Nó tương tự như Edge Lightning cũ của Samsung nhưng đa dụng hơn.

Cụ thể thì Dynamic Island có hoạt cảnh tuyệt vời và tương thích với nhiều ứng dụng hơn, bao gồm cả ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên, mục đích chính của nó là thanh minh cho phần màn hình bị khoét. Và đây chính là lí do tại sao Samsung không nên vội vàng sao chép nó vào One UI. Thay vì cách mạng hệ thống Face ID, Dynamic Island chỉ là một giải pháp tạm thời cho một vấn đề do chính Apple tạo ra.

Thay vào đó, Samsung nên tiếp tục cải tiến công nghệ camera dưới màn hình.

Nhìn thoáng qua, Dynamic Island trông thú vị. Nhưng thực ra nó chỉ là một mánh lới phần mềm (được tối ưu hóa tốt) được thiết kế để thanh minh cho phần màn hình bị khoét. Đây là một giải pháp phần mềm cho những hạn chế về mặt phần cứng của Apple, một giải pháp trở nên vô dụng khi xem điện thoại ở chế độ ngang.

Vì vậy, tôi tin rằng Samsung nên tiếp tục cải tiến công nghệ camera dưới màn hình thay vì chạy theo Dynamic Island. Hoặc, cùng lắm là Samsung có thể hồi sinh Edge Lightning với các tính năng mới để nhắc nhở mọi người rằng Dynamic Island không hẳn là một ý tưởng mới hay một cuộc cách mạng công nghệ.

Thời của màn hình “khuyết tật” sắp đến hồi kết. Hầu hết các hãng điện thoại đã cố gắng giảm diện tích màn hình bị khoét bằng cách cải tiến phần cứng, ngoại trừ Apple. Xét cho cùng, Dynamic Island là một giải pháp phần mềm cho một vấn đề phần cứng mà chỉ riêng Apple phải đối mặt. Nó có thể trông tuyệt vời. Nhưng nó sẽ không kéo dài thời kì của màn hình “khuyết tật”.

Tôi nghĩ Dynamic Island sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ngành công nghiệp di động về lâu về dài. Do đó, Samsung không nên dành quá nhiều nguồn lực để bắt chước những gì Apple đang làm. Tuy nhiên, Apple có một lượng khách hàng khổng lồ, cho nên họ có thể gây ảnh hưởng đến thị trường theo những cách không ai ngờ tới. Vì vậy, tôi có thể sai và những bản sao của Dynamic Island sẽ sớm xuất hiện trong làng Android.

Trên thực tế, điện thoại không cần có phần khoét màn hình lớn để hiện thông báo và hoạt cảnh tốt hơn. Samsung và các hãng điện thoại Android có thể học hỏi từ Dynamic Island và triển khai những gì học được vào khu vực thông báo hay thanh thông báo hiện có. Nhưng mở rộng lỗ khoét chắc chắn không phải là con đường đúng đắn.

Dù Apple có cố gắng biến điều tiêu cực thành tích cực, điện thoại Samsung không hề có vấn đề lớn về màn hình như iPhone. Công ti đã đi trước vài bước và camera dưới màn hình có thể là tương lai. Bên cạnh đó, tôi không nghĩ hầu hết người dùng điện thoại Android sẽ chấp nhận lỗ khoét màn hình to hơn chỉ để có được một khu vực thông báo có hoạt ảnh mượt mà.

Tóm lại, theo tôi, theo đuổi Dynamic Island không phải là con đường đúng đắn, trừ khi bạn muốn lỗ khoét màn hình to hơn. Mà cho dù như vậy đi chăng nữa, Dynamic Island rõ ràng chỉ là một giải pháp tạm thời chứ không phải là tương lai.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn