Cách xử lý lỗi Recovery khiến loạt smartphone Galaxy J và A ở Việt Nam treo cứng

Sáng hôm nay (23/5/2020), hàng loạt người dùng smartphone Samsung ở Việt Nam bất ngờ chia sẻ về tình trạng điện thoại của họ tự động truy cập thẳng vào chế độ Recovery rồi “bất động”.

Theo phản ánh của hầu hết mọi người trên các group công nghệ, điện thoại Samsung của họ vào đêm trước đó vẫn sử dụng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng hôm nay thì điện thoại đã rơi vào chế độ Recovery và không thể khởi động lại máy do không có nút Reboot thiết bị. Nhiều người cũng đã thử tắt nguồn thiết bị rồi khởi động lại, tuy nhiên máy vẫn tự động truy cập lại vào chế độ Recovery.

Cách xử lý lỗi Recovery khiến loạt smartphone Galaxy J và A ở Việt Nam treo cứng

Lỗi tự truy cập vào chế độ Recovery trên điện thoại Samsung. Nguồn Facebook.

Theo ghi nhận của nhiều người, những thiết bị gặp phải tình trạng lỗi này hầu hết đều là những sản phẩm thuộc dòng Galaxy J năm 2018 của Samsung. Đơn cử như chiếc Samsung Galaxy J6+, J4+ … Ngoài ra, còn có một số sản phẩm thuộc dòng A cũng gặp tình trạng tương tự như Galaxy A70, A80…

Cách xử lý lỗi Recovery khiến loạt smartphone Galaxy J và A ở Việt Nam treo cứng

Samsung Galaxy A70 cũng gặp phải tình trạng lỗi trên. Nguồn Facebook.

Sau khi tiếp nhận những phản hồi của người tiêu dùng, đại diện Samsung Việt Nam xác nhận đây là một lỗi không mong muốn xảy ra chủ yếu trên một số mẫu smartphone dòng Galaxy J ra mắt từ năm 2018. Lỗi này không ảnh hưởng tới các dòng smartphone ra mắt gần đây. Samsung Việt Nam cũng cho biết hãng sẽ sớm đưa ra câu trả lời đồng thời cố gắng khắc phục tình trạng trên trong thời gian ngắn nhất.

Theo một số nhận định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xung đột trong quá trình cập nhật phần mềm do vẫn đang ở những phiên bản phần mềm đã quá cũ. Hiện tại, chúng ta đã có một số cách để khắc phục được tình trạng này trong quá trình chờ đợi Samsung cập nhật những phiên bản vá lỗi:

Ở chế độ Recovery, các bạn chọn Try Again. Sau khi máy lên màn hình đen, chúng ta sử dụng một chiếc điện thoại khác gọi vào thiết bị lỗi. Sau khi máy báo cuộc gọi đến, người dùng kéo thanh trạng thái xuống, lựa chọn cài đặt. Tại đây, người dùng chọn tùy chọn “Nâng cấp phần mềm” và chờ đợi một khoảng thời gian để máy cập nhật lên phiên bản mới (Lưu ý giữ màn hình luôn sáng). Sau khi cập nhật, máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn