Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Sau nhiều tuần thử nghiệm beta, Samsung cuối cùng đã bắt đầu tung ra bản cập nhật One UI 2.0 dựa trên Android 10 vào tháng trước, đầu tiên với loạt Galaxy S10. Kể từ đó, công ty đã phát hành bản cập nhật tương tự cho Galaxy M20 , M30 và Galaxy Note 10.

Android 10 và One UI 2.0 là những bản cập nhật tương đối nhỏ, nhưng chúng vẫn mang lại một vài tính năng mới tuyệt vời cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy. Do đó, chúng tôi sẽ tổng hợp lại riêng các tính năng One UI 2.0 độc quyền cho các thiết bị Galaxy để chia sẻ cho các bạn trong bài viết này.

Cử chỉ điều hướng

Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Samsung đã đưa ra những cử chỉ của riêng mình trong Android Pie. Bây giờ, công ty Hàn Quốc không bỏ giải pháp của mình trong One UI 2.0, mà thêm vào song song các cử chỉ Android 10 mới cho người dùng tự lựa chọn. Mặc dù các cử chỉ điều hướng của Samsung có thể trông không giống hoặc hoạt động hoàn toàn khác với các nút điều hướng trên màn hình truyền thống, nhưng chúng rất hiệu quả. Hơn nữa, các cử chỉ này cũng tương thích với các trình khởi chạy của bên thứ ba.

Trình ghi màn hình tích hợp

Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Có rất nhiều cách để ghi lại những gì đang diễn ra trên màn hình điện thoại của bạn, nhưng Android 10 đang làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn bằng cách tích hợp trực tiếp trong HĐH. Tính năng này trên One UI 2.0 thậm chí còn tốt hơn, khi cung cấp các điều khiển chi tiết về thay đổi chất lượng video và ghi âm. Người dùng thiết bị Galaxy cũng có thể vẽ trên màn hình, quay video selfie và ghi lại âm thanh từ micro trong khi ghi lại hành động trên màn hình.

Điều thú vị là tính năng này đã xuất hiện lần đầu trên Galaxy Note 10. Với One UI 2.0, công ty hiện cũng đang mang chức năng này cho các thiết bị khác,mặc dù một số thiết bị giá rẻ có thể không có được.

Cải thiện nhận diện khuôn mặt

Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Không giống như Apple, hầu hết các OEM sản xuất điện thoại Android, bao gồm cả Samsung, không sử dụng phần cứng chuyên dụng để nhận dạng khuôn mặt. Họ dựa vào sự kết hợp giữa camera selfie và phần mềm để tạo ra tính năng này. Do đó, nó thực sự không an toàn và đáng tin cậy như Face ID trên iPhone. Samsung đang giải quyết lo lắng này ở mức độ nào đó trên các thiết bị Galaxy với phiên bản One UI mới nhất.

Nhận dạng khuôn mặt trên One UI 2.0 đi kèm với các tính năng mới như “Thêm khuôn mặt thay thế” và “Yêu cầu mở mắt” để làm cho giải pháp mở khóa sinh trắc học này trở nên đáng tin cậy hơn và tương đối an toàn.

Video selfie chuyển động chậm

Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Không chịu thua kém khả năng của iPhone 11 khi cho phép người dùng quay video chuyển động chậm bằng camera trước, Samsung đã thêm chế độ này vào camera trước của thiết bị Galaxy với One UI 2.0. Nó hoạt động tương tự như chế độ chuyển động chậm cho camera phía sau, nhưng không có tùy chọn tùy chỉnh cho chất lượng video. Chỉ cần nhấn vào nút ghi và nhận về hiệu ứng slo-mo như bạn muốn. Bạn có thể chỉnh sửa các video đã ghi để giảm tốc độ phát lại của chúng nếu muốn.

Tùy chỉnh tính năng PowerShare

Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Samsung đã giới thiệu Wireless PowerShare với Galaxy S10 trong năm nay. Tính năng sạc không dây đảo ngược này cho phép bạn cung cấp năng lượng cho đồng hồ thông minh hoặc tai nghe Samsung của bạn bằng pin điện thoại. Tính năng này cũng có mặt trên Galaxy Note 10. Wireless PowerShare trước đây sẽ ngừng sạc thiết bị khi mức pin của điện thoại đạt 30%.

Trong One UI 2.0, Samsung cho phép bạn đặt giới hạn ngừng tính năng này chi tiết hơn. Ví dụ, bạn có thể đặt thành 50 % hoặc bất kỳ tỉ lệ phần trăm nào nếu muốn. Đây là một thay đổi rất hữu ích đặc biệt dành cho các thiết bị có pin nhỏ hơn như Galaxy S10e.

Thay đổi giao diện người dùng

Các tính năng tốt nhất của giao diện Samsung One UI 2.0 mà bạn nên biết

Ngoài tất cả các tính năng trên, One UI 2.0 còn có nhiều thay đổi nhỏ về giao diện người dùng khiến mọi thứ trông bóng bẩy và nhất quán hơn. Đáng chú ý nhất trong số các thay đổi trên UI mới là màu văn bản trên màn hình khóa thay đổi dựa trên hình nền. One UI 2.0 cũng tự động làm tối hình nền khi bật chế độ tối.

Các tính năng One UI 2.0 yêu thích của bạn là gì? Có một số tính năng mà bạn muốn Samsung sẽ thêm vào trong các phiên bản sau? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi ở phần bình luận cuối bài viết.

[ssn_product id=37174 name=Samsung Galaxy Note10+]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: fptshop.com.vn