Xiaomi 13 Ultra sẽ khiến Samsung nhớ lại cơn ác mộng mang tên HUAWEI

HUAWEI đã có rất nhiều sáng kiến thú vị cho những mẫu điện thoại cao cấp của họ – nhất là về máy ảnh – trước khi hãng nhận lệnh trừng phạt dã man của Hoa Kì. HUAWEI đã thừa nhận là đang ở chế độ sinh tồn và không tập trung vào việc đánh cắp ngôi vương của Samsung như trước đây.

Hãng cũng không thể phát triển mạnh mẽ nữa vì có thị trường hạn chế. Do không được sử dụng Dịch vụ của Google Play, người dùng Android bên ngoài Trung Quốc có rất ít lí do để mua điện thoại HUAWEI.

Những ngày vinh quang của HUAWEI chắc chắn đã khiến Samsung gặp ác mộng. Hãng đã làm cho nhiều người tin là họ tích hợp công nghệ mới nhanh hơn Samsung. HUAWEI cũng có khả năng giới thiệu thiết bị mới nhanh hơn với mức giá thấp hơn.

Bên cạnh đó, hãng cũng sẵn sàng chấp nhận nhiều rủi ro hơn Samsung. Đã có thời nhiều người cho rằng HUAWEI sẽ vượt mặt Samsung để trở thành hãng điện thoại Android phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này đã không xảy đến do tình hình địa chính trị.

Ảnh: SamMobile

Xiaomi rõ ràng đã cố gắng biến sự bất hạnh của HUAWEI thành ngôi sao may mắn của họ. Hãng cũng có nhiều sáng kiến thú vị cho điện thoại. Bên cạnh đó, Xiaomi là một trong các bên đã thúc đẩy mạnh các hãng điện thoại Trung Quốc tham gia vào thị trường điện thoại màn hình gập.

Ngoài HUAWEI, Xiaomi có lẽ là hãng điện thoại Trung Quốc duy nhất khác có sự công nhận thương hiệu toàn cầu thực sự. Hãng có thể tận dụng điều này để triển khai các kế hoạch tiếp thị hiệu quả hơn.

HUAWEI đã đặc biệt tập trung làm cho điện thoại của họ khác biệt so với của Samsung dựa trên khả năng chụp ảnh. Họ sử dụng các mô đun máy ảnh ngoại cỡ với thông số kĩ thuật vô lí, tăng cường quan hệ đối tác với các thương hiệu máy ảnh như Leica và tận dụng AI để cải thiện kết quả cuối cùng. Ngay cả vụ lùm xùm xoay quanh khả năng chụp mặt trăng cũng không đủ để ngăn HUAWEI uy hiếp Samsung.

Xiaomi dường như đã áp dụng một chiến lược gần tương tự như vậy. Hãng đã kí kết mối quan hệ đối tác tương tự với Leica vào năm ngoái. Mặc dù việc này không nhất thiết cải thiện chất lượng máy ảnh, nó cũng cho thấy rằng các hãng điện thoại Trung Quốc thích sử dụng thương hiệu máy ảnh danh tiếng để nâng tầm chính bản thân mình.

Ngoài ra, Xiaomi cũng thực sự nỗ lực cải thiện chất lượng máy ảnh trên các mẫu điện thoại hàng đầu của họ. Gần đây, một số hình ảnh mẫu được chụp bởi Xiaomi 13 Ultra sắp ra mắt đã xuất hiện trên mạng.

Mẫu điện thoại có hệ thống bốn máy ảnh khá thú vị, bao gồm một cảm biến chính 50MP của Sony với khẩu độ có thể thay đổi, một máy ảnh góc siêu rộng 50MP và hai máy ảnh chụp xa 50MP. Về lí thuyết, hệ thống máy ảnh này không thể so bì được với của Galaxy S23 Ultra. Nhưng cấu hình không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến chất lượng kết quả cuối cùng.

Hầu hết ai cũng đồng ý rằng điện thoại của Samsung có xu hướng cho ra ảnh có màu quá bão hòa. Các ảnh mẫu được chụp bởi Xiaomi 13 Ultra lại hoàn toàn ngược lại. Chúng có màu sắc trông khá chân thực và không bị làm nét quá đà. Cảm biến chính 1” lớn cũng góp phần cải thiện hiệu ứng bokeh, giúp mang lại cảm giác như ảnh được chụp bởi máy ảnh DSLR.

Ngược lại, Samsung lại đánh giá cao các bức ảnh được xử lí nhiều. Do đó, Xiaomi 13 Ultra có thể trông hấp dẫn với những người theo chủ nghĩa thuần túy – những ai cảm thấy rằng nhiếp ảnh điện thoại không nên quá bị điều khiển bởi AI.

Đây thực sự là một động thái dũng cảm của Xiaomi. Trong khi các đối thủ cạnh tranh đang tập trung cung cấp những bức ảnh được xử lí quá mức cho các mạng truyền thông xã hội, Xiaomi lại chọn đi ngược dòng, mang chất lượng nghệ thuật quay trở lại nhiếp ảnh điện thoại.

Bài viết này được viết dựa trên các bức ảnh mẫu mà Xiaomi đã tung ra, nên hoàn toàn có khả năng chất lượng máy ảnh cuối cùng có thể không tốt đến như vậy. Mặc dù vậy, rõ ràng các hãng điện thoại Trung Quốc vẫn còn rất nhiều ý tưởng vừa thú vị vừa thực dụng.

Trước đây, khi mà HUAWEI đang trên đường đến thành công, Samsung dường như đang ngủ quên trên chiến thắng nên không nhận ra mối đe dọa trước khi nó trở nên nghiêm trọng. Samsung nên tìm cách ngăn chặn lịch sử lặp lại ngay bây giờ. Hãng có thể không nhận được phước lành được nguỵ trang dưới cái tên cấm vận một lần nữa.

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn