One UI 6.0 có thể mang đến các bản cập nhật phần mềm liền mạch cho điện thoại Samsung Galaxy

Với tính năng Cập nhật liền mạch, điện thoại Galaxy của bạn sẽ được cập nhật phần mềm ngay lập tức mỗi khi có bản cập nhật mới.

Tại SDC (Samsung Developer Conference) 2022, Samsung đã công bố One UI 5.0 và các tính năng mới cho Bixby, Samsung Knox, SmartThings và Tizen. Sau sự kiện này, một giám đốc điều hành của Samsung đã tiết lộ thêm về kế hoạch triển khai One UI 5.0 của công ty và những gì họ đang làm việc ở phiên bản tiếp theo của One UI.

Hyesoon (Sally) Jeong, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Samsung Electronics, phụ trách việc phát triển One UI, đã chia sẻ với Android Authority rằng công ty đang làm việc tích cực để tung ra phiên bản ổn định của One UI 5.0 cho hầu hết các điện thoại thông minh cao cấp đủ điều kiện cập nhật cuối năm nay.

Ảnh: Android Authority

Các bản cập nhật liền mạch sẽ đến với điện thoại Samsung Galaxy vào năm sau

Hiện tại, điện thoại của Samsung đang thiếu tính năng Cập nhật liền mạch (Seamless Updates) của Android. Với tính năng này, bất cứ khi nào có bản cập nhật phần mềm mới, điện thoại của bạn sẽ bị khóa trong khoảng 10-20 phút cho đến khi bản cập nhật được cài đặt xong. Sally xác nhận rằng Samsung đang làm việc trên Bản cập nhật liền mạch cho điện thoại và máy tính bảng Galaxy. Cô hy vọng tính năng này sẽ ra mắt như một phần của bản cập nhật One UI 6.0 vào năm sau.

Với Android 13, Google bắt buộc các OEM điện thoại thông minh phải tạo phân vùng A / B ảo. Vì vậy, khi có bản cập nhật mới, nó sẽ được cài đặt ở chế độ nền trên phân vùng ROM hiện không được sử dụng. Và khi khởi động lại, điện thoại sẽ khởi động trực tiếp từ phân vùng có phần mềm mới nhất đã được cài đặt, giúp quá trình cập nhật diễn ra liền mạch.

Trong bài phỏng vấn, Sally cũng đã chia sẻ về TouchWiz, Samsung Experience và One UI. Khi được hỏi liệu trong tương lai, Samsung có chuyển sang một hệ thống giao diện người dùng mới thay thế cho One UI hay không, Sally cho biết: “Tôi nghĩ rằng One UI vẫn sẽ tồn tại, miễn là tôi còn làm việc ở đây”. Nếu bạn chưa biết, thì Sally đã gắn bó với Samsung gần 25 năm.

One UI sẽ không có trên Chromebook, TV Samsung chạy Tizen

Hiện tại, One UI mới chỉ có trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đeo được của Samsung. Một số yếu tố thiết kế của nó cũng được sử dụng trong máy tính xách tay của công ty chạy Windows 11. Tuy nhiên, Sally xác nhận rằng One UI sẽ không được đưa lên Chromebook và TV của hãng. Cô ấy cũng nói rằng One UI sẽ tiếp tục được làm khác với giao diện người dùng Android gốc, nhưng các công ty sẽ tận dụng các tính năng của nhau nhiều nhất có thể.

Theo Giám đốc điều hành Samsung, công ty làm việc rất chặt chẽ với đội ngũ Android của Google và đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của Android. Các tính năng đa cửa sổ (Multi-window) và Galaxy Themes của họ đã được tích hợp vào Android gốc trong vài năm qua. Công ty Hàn Quốc thậm chí còn hợp tác chặt chẽ hơn với Google kể từ khi ra mắt điện thoại có thể gập lại.

Tại sao Samsung lại coi trọng các bản cập nhật như vậy?

Trong vài năm qua, Samsung đã cải thiện rất nhiều trong việc hỗ trợ cập nhật phần mềm cho các thiết bị của mình. Từ một nhà sản xuất điện thoại thông minh được xếp hạng “trung bình khá” về mặt hỗ trợ phần mềm, giờ đây, họ thậm chí còn có chính sách tốt hơn cả Google về số lượng bản cập nhật lớn phát hành cho các điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp của mình. Giám đốc điều hành của công ty cho biết, ngoài để đáp lại sự tin tưởng của người dùng, chính sách cập nhật mới của Samsung cũng liên quan đến các hoạt động bền vững. Nếu người tiêu dùng sử dụng điện thoại lâu hơn, nó sẽ giúp làm giảm lượng rác thải tác động đến môi trường, ảnh hưởng đến sự sống trên trái đất.

Cuối cùng, Sally cũng tiết lộ rằng công ty có quy trình phát triển và kiểm tra phần mềm rất hiệu quả, đó là lý do tại sao họ có thể phát hành các bản cập nhật cho tất cả các điện thoại của mình một cách nhanh chóng.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn