Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic sẽ chạy hệ điều hành Wear OS 3

Nền tảng mới dành cho smartwatch của Google và Samsung hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều cải tiến cho Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic.

Cách đây một thời gian, Samsung thông báo rằng họ sẽ không sử dụng hệ điều hành Tizen trên đồng hồ thông minh của mình nữa mà chuyển sang dùng nền tảng mới hợp tác với Google. Một số tính năng quan trọng của hệ điều hành mới đã được tiết lộ tại Google I/O 2021, tuy nhiên tên của nó vẫn chưa được công bố chính thức.

Google mới đây cho biết hệ điều hành mới dành cho đồng hồ thông minh sẽ được gọi là Wear OS 3. Không có thương hiệu “Google” trong cái tên này, có lẽ là do nó được phát triển từ cả Tizen OS của Samsung. Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic sẽ là những mẫu smartwatch đầu tiên chạy trên Wear OS 3.

Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic

Các mẫu smartwatch Galaxy hiện tại sẽ không được nâng cấp lên Wear OS 3

Đúng vậy, các mẫu đồng hồ thông minh hiện tại của Samsung sẽ không được nâng cấp từ Tizen lên Wear OS 3. Trên thực tế, chỉ có bốn smartwatch hiện tại chạy Wear OS 2.x là được cập nhật lên Wear OS 3, tuy nhiên bản cập nhật chỉ có vào nửa cuối năm 2022.

Mặc dù không thể nâng cấp Tizen lên phiên bản hệ điều hành Wear OS mới, Samsung cho biết vẫn sẽ hỗ trợ các mẫu đồng hồ thông minh hiện tại của mình tối đa ba năm. Công ty mới đây cũng đã tung ra bản cập nhật phần mềm mới dành cho Galaxy Watch 3, giúp cải thiện khả năng đo oxy trong máu cũng như bổ sung hướng dẫn bằng giọng nói.

Wear OS 3 giúp thiết bị nhanh hơn, theo dõi sức khỏe tốt hơn, cải thiện thời lượng pin và hỗ trợ nhiều ứng dụng của bên thứ ba hơn.

Với giao diện người dùng mới, Wear OS 3 hứa hẹn sẽ có hiệu suất tốt hơn và thời lượng pin lâu hơn. Google cho biết, tốc độ mở ứng dụng của nền tảng mới sẽ nhanh hơn 30% so với các phiên bản Wear OS trước đó. Hệ điều hành mới cũng sẽ cung cấp nhiều ứng dụng của bên thứ ba hơn, các thương hiệu cũng có thể tùy chỉnh giao diện người dùng riêng của họ. Với Samsung, công ty gọi giao diện người dùng của mình trên Wear OS 3 là One UI Watch.

Hệ điều hành mới dành cho đồng hồ thông minh cũng tối ưu các thao tác, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các tính năng quan trọng, ô tùy chỉnh và mặt đồng hồ. Các nhà phát triển có thể tạo mặt đồng hồ mới trên Wear OS 3 bằng trình chính sửa và thiết kế mặt đồng hồ của Samsung. Nền tảng mới sẽ có các ứng dụng độc lập như Trợ lý Google, Google Maps, Google Pay, Fitbit và YouTube Music.

Các tính năng như theo dõi sức khỏe, mục tiêu tập thể dục đã được thiết kế với sự trợ giúp từ Fitbit. Một số nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba sẽ tung ra các ứng dụng mới và được cải tiến cho Wear OS 3. Nhìn chung, đây là một nền tảng đáng mong đợi mà chúng ta sẽ thấy trên Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic vào ngày 11 tháng 8 tới tại sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn